เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.บก.ทท.1 พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 (ท่องเที่ยวตราด) นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามนักท่องเที่ยว ก่อนนำกระเป๋าเงินส่งมอบคืนให้แก่ Mr.Lavillette Timothee อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส หลังได้รับการประสานจากพลเมืองดีว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ทำกระเป๋าตกหล่น ภายในมีเงินสด 500 ยูโร หรือประมาณ 18,500 บาท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวพักอยู่ที่ ไก่แบ้ บีช รีสอร์ท อ.เกาะช้าง จ.ตราด จึงได้เดินทางนำกระเป๋าไปส่งมอบคืนให้แก่นักท่องเที่ยวดังกล่าว ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ตรวจสอบกระเป๋าและสิ่งของภายใน ยืนยันว่าเป็นของตนจริง และทรัพย์สินอยู่ครบถ้วน และได้กล่าวขอบคุณตำรวจท่องเที่ยว ที่นำกระเป๋ามาคืนให้ และรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก และได้กล่าวชื่นชมการทำงานของตำรวจท่องเที่ยว

ตำรวจท่องเที่ยวจึงฝากประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ หากมีเหตุต้องการความช่วยเหลือในระหว่างท่องเที่ยวในประเทศไทย สามารถติดต่อได้ทางหมายเลข 1155 และแอพพลิเคชั่น Tourist police i lert u ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.