หน่วยตำรวจเมืองร็อคลิน รัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงข่าวที่น่าสลดใจเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีของชายคนหนึ่ง ที่ลงจากรถเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็ดฝูงหนึ่งในการข้ามถนน แต่แล้วตัวเขาเองกลับโดนรถยนต์อีกคันหนึ่ง ชนจนเสียชีวิต

อุบัติเหตุที่น่าสะเทือนใจครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2566 เวลาประมาณ 20.00 น. ใกล้กับมุมถนนพาร์คไดรฟ์และถนนสแตนฟอร์ด แรนช์ ในเมืองร็อคลิน ชายคนขับรถคันหนึ่งจอดรถของเขา และลงจากรถมาเพื่อช่วยไล่ต้อนฝูงเป็ดแม่-ลูกฝูงหนึ่ง ให้ข้ามถนนได้อย่างปลอดภัยตรงบริเวณสี่แยก ทันใดนั้น ก็มีรถอีกคันหนึ่งซึ่งผู้ขับเป็นวัยรุ่นหญิง พุ่งชนร่างของเขาอย่างเต็มแรง

ริวารา ขณะที่ช่วยฝูงเป็ดข้ามถนน

ฝูงเป็ดข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย แต่ชายผู้ให้ความช่วยเหลือพวกมันเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ

ผู้ที่ขับรถชนชายใจดี เป็นวัยรุ่นหญิงอายุ 17 ปี ไม่ได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุ และจากการสืบสวนเบื้องต้น คาดว่าเธอไม่น่าจะโดนตั้งข้อหาอาชญากรรม อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจชี้ว่า ยังคงมีพื้นที่และหลักฐานอีกมากที่ต้องตรวจสอบ แต่คาดว่าวัยรุ่นหญิงน่าจะรอดจากข้อหาก่ออาชญากรรมด้วยความสะเพร่า

ชายผู้เสียชีวิตได้รับการระบุตัวตนในเวลาต่อมาว่า คือนายเคซีย์ ริวารา อายุ 41 ปี 

เด็กชายวัย 12 ขวบ ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นหนึ่งในผู้ปรบมือแสดงความชื่นชม ริวารา คนใจดี ให้สัมภาษณ์ว่า เขาเห็น ริวารา ลงจากรถและพยายามไล่ต้อนฝูงเป็ดให้ข้ามถนน ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ ต่างปรบมือแสดงความชื่นชมความใจดีของเขา 

ริวาราช่วยลูกเป็ดที่ปีนขึ้นทางเท้าไม่ถนัดจนครบ จากนั้นเขาก็เดินผ่านหน้ารถของเด็กชายผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเล่าว่า เขาไม่ทันสังเกตเห็นว่า รถยนต์ที่วัยรุ่นหญิงเป็นคนขับนั้นมาจากทิศไหน เขาจำได้แต่ว่ามีเสียงดังสนั่น จากนั้น ร่างของ ริวารา ก็ลอยข้ามสี่แยกไป ขณะที่รองเท้าและถุงเท้าของเขา ตกอยู่หน้ารถของเด็กชาย

ริวารา แต่งงานกับ แองเจิล โชว มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นเด็กหญิงวัย 11 ขวบ 1 คน และเด็กชายวัย 6 ขวบ 1 คน เขาเพิ่งเริ่มทำงานที่โรงเรียนของลูก ๆ เมื่อไม่นานมานี้ ภรรยาของเขากล่าวว่า ครอบครัวของเธอได้รับข้อความแสดงความเสียใจและแสดงความห่วงใยเป็นจำนวนมาก หลังจากที่มีข่าวว่า ริวารา เสียชีวิตอย่างน่าสะเทือนใจในครั้งนี้

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : nbcnews.com