เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ภายหลัง นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ นักเทศน์ชื่อดังที่ตกเป็นข่าวฉาวมีความสัมพันธ์กับสีกาตอง เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดี ยักยอก ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน

ภายหลังออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ยอมรับว่า เบิกเงินวัดไปใช้แก้ปัญหาส่วนตัวจริง แต่เป็นการขอยืม 6 แสนบาท โดยเบิก 2 ครั้ง ครั้งแรก 5 แสนบาท และ 1 แสนบาท ซึ่งการเบิกเงินดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่วัดอีก 1 คน ร่วมลงนามตามระเบียบ โดยไม่รู้มาก่อนว่า การขอยืมเงินวัดถือเป็นความผิด พร้อมกับปฏิเสธข้อกล่าวหา เพราะไม่ได้มีเจตนายักยอกทรัพย์แต่อย่างใด โดยได้เตรียมหลักทรัพย์มาขอยื่นประกันตัวกับพนักงานสอบสวนด้วย

อดีตพระกาโตะ ยังกล่าวอีกว่า ขอขอบคุณคนที่เข้าใจตน ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็ขอโทษ ยอมรับผิดที่พลาดไปแล้ว และขอโทษสื่อมวลชนที่ไม่ได้มาเปิดเผยความจริงตั้งแต่ตอนแรก เพราะยังครองผ้าเหลืองอยู่ แต่ตอนนี้เป็นฆราวาสแล้ว พร้อมที่จะพูดความจริงทุกอย่าง อีกทั้งยังฝากถึงพระภิกษุสงฆ์ทุกรูป ให้ดูตนเป็นตัวอย่าง อย่าทำเหมือนเช่นตน และอยากให้ช่วยกันทำนุบำรุงรักษาพระพุทธศาสนาให้ดำรงคงอยู่ต่อไป