เชื่อว่าใครหลายคนก็คงทราบดี การจุดพลุ เป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังหลายอย่าง ทั้งเวลาเก็บต้องให้ห่างจากมือเด็ก และขณะที่ผู้เล่นเวลาจุดจะต้องอยู่ให้ห่างจากตัวเองเช่นเดียวกัน เพราะพลุนั้นมีหลายชนิด ยิ่งตัวที่ดอกไฟสวยงามก็จะมีแรงดันสูง จึงจำเป็นจะต้องวางพลุให้มั่นคงกับพื้น ไม่งั้นจะเกิดภัยอันตรายหวิดดับเหมือนกับเคสนี้

โดยมีสาวผู้ใช้สมาชิก TikTok @yee_sunyee ได้ออกมาโพสต์เตือนภัยเหล่าผู้ชอบเล่นดอกไม้ไฟว่า “เป็นวันสิ้นปีที่น่ากลัวมาก พลุขนาดใหญ่แรงดันสูงเกิดพลิกล้มพลุเปลี่ยนทิศทางตามแรงดันวิ่งเข้าหาตัวบ้านวิ่งกันแทบไม่ทัน ดูไว้เป็นตัวอย่างนะคะ #เล่นตัวความระมัดระวังกันนะคะ #ฝากเตือนภัยค่ะ 31/12/2022”

ซึ่งภายในวิดีโอดังกล่าวถูกอัดได้จากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน โดยมีครอบครัวกลุ่มหนึ่งกำลังสังสรรค์ปาร์ตี้ต้อนรับปีใหม่ หลังจากกินข้าวมื้อสุดพิเศษกับญาติพี่น้องที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันท่ามกลางบรรยาศเย็นๆ หลังจากนั้นก็ได้มีการจุดพลุนัดใหญ่ โดยมีเด็กเล็กประมาณ 5 คน กำลังยืนล้อมรอบบริเวณใกล้กับจุดพุล และมีผู้ใหญ่ยืนประกบคู่หนูน้อยไม่ห่างประมาณ 11 คน จังหวะที่ฉนวนระเบิดทำงานด้วยความที่แรงดันแรงทำให้พลุมีการหักเหทิศทาง พุ่งตรงไปที่เสาไฟก่อนจะย้อนกลับเข้ามาบริเวณบ้าน ทำให้ตอนพุลกระจายเป็นดอกไฟ ระเบิดท่วมกลางกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่ ก่อนจะพยายามพากันลุกวิ่งหนี้เข้าบ้าน อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ผู้คนในคลิปดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอะไร…

@yee_sunyee

เป็นวันสิ้นปีที่น่ากลัวมาก พลุขนาดใหญ่แรงดันสูงเกิดพลิกล้มพลุเปลี่ยนทิศทางตามแรงดันวิ่งเข้าหาตัวบ้านวิ่งกันแทบไม่ทัน ดูไว้เป็นตัวอย่างนะคะ #เล่นตัวความระมัดระวังกันนะคะ #ฝากเตือนภัยค่ะ 31/12/2022

♬ original sound – Supattra Phetmaneesakul –

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @yee_sunyee