เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกโซเชียลกำลังถกประเด็นสนั่น เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก @พวกเราคือผู้บริโภค หลังจากซื้อสลัดผักมาทาน แต่เมื่อกำลังจะกินเกือบหมดซอง ก็เพิ่งพบเห็นว่าข้างในมีของแถมที่ขนลุกชวนอี๋มาด้วย

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ระบุว่า “กินผักเช้านี้แถมหนอน กินจนจะหมด…จะอ้วกกกกก” ซึ่งหลังจากที่โพสต์ถูกลงในกลุ่ม ก็มีสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยหลายคนมองว่า ถ้าผักมีหนอนแปลว่าปลอดสาร, ออร์แกนิกปลอดสารพิษ 100% ค่ะ

นอกจากนี้ก็มีสมาชิกรายหนึ่งที่เป็นเชฟออกมาแย้งกลับว่า “หนอนไม่ใช่ตัวบอกความปลอดภัยปลอดสารของผัก แต่เป็นตัวบอกถึงความไม่ใส่ใจ ไม่ล้าง ไม่ตรวจสอบ ก่อนนำบรรจุใส่ถุง ถ้ามีหนอนแล้วดี งั้นผมเลี้ยงหนอนแล้วหยิบแพ็กใส่ถุงไว้ถุงละตัว ไม่ดีกว่าเหรอครับ?? บ้าบอ ..ผมเป็นพ่อครัว ต้องเจอต้องล้าง หนอนผักทุกวัน ไม่เคยเก็บติดไว้ให้ลูกค้าเลย”

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ก็ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า “เปล่าเรียกดราม่านะครับ ข้างถุงเขาก็เคลมไว้แล้วว่าผักล้างพร้อมทาน ซื้อปุ๊บก็หยิบกินในรถ แล้วการที่เจอหนอนนี่แสดงว่าเขาล้างมาก่อนมั้ย หรือ ล้างไม่สะอาด มาแต่แรก ผมอาจโชคไม่ดีที่เจอหนอน แต่มันมองได้หลายๆ อย่างว่าได้ล้างทำความสะอาดมาจริงรึเปล่า”