เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 2 ม.ค. พ.ต.ต.รัฐกาญจน์ พรมราช สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายลอยน้ำเสียชีวิต ภายในบ่อน้ำริมทางรถไฟ หมู่ 2 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้ง จึงรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ถึงที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำที่ชาวบ้านขุดขึ้นในพื้นที่ของทางรถไฟ ซึ่งอยู่ติดกับรางรถไฟ อยู่ติดกับขนำเพิงพักของชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ภายในบ่อพบร่างของชายไม่ทราบสัญชาติ อายุประมาณ 50-60 ปี นอนคว่ำหน้าอยู่ขอบบ่อติดอยู่กับตลิ่ง สวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงกีฬาสีขาว มีรองเท้าแตะสีฟ้า ลอยอยู่ข้าง ก่อนเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมา พบว่าขึ้นอืด กลิ่นเหม็นคละคลุ้ง จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย หรือร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน และบนขอบสระริมตลิ่ง พบเสื้อยืด 1 ตัว

จากการสอบถาม นายพารณ บุญโยดม อายุ 31 ปี ชาวบ้านที่มาพบศพ บอกว่า เวลาประมาณ 17.30 น. ตนเองได้มาเลื่อนวัวที่เลี้ยงไว้บริเวณใกล้กับบ่อดังกล่าว เพื่อจะนำกลับไปเข้าคอก แต่วัวกลับเดินไปกินน้ำที่บ่อดังกล่าว ไม่ยอมไปไหน ตนจึงเอะใจเลยเดินมาดู จึงพบว่าเห็นเป็นศพลอยขึ้นอืดอยู่ โดยปกติตนเองจะมาเลี้ยงวัวประจำ แต่ปรากฏว่า วันนี้วัวกลับมาที่บ่อดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ วัวจะอยู่อีกฝั่ง ซึ่งคนที่เสียชีวิต ไม่ทราบและไม่เคยเห็นมาก่อนว่าเป็นใคร

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวและในพื้นที่ ต่างไม่มีใครรู้จักผู้ตาย ซึ่งได้ทำการเช็กสอบถามไปยัง สภ.เมืองตรัง และ สภ.ใกล้เคียง ปรากฏว่าไม่มีการได้รับแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันว่ามีบุคคลสูญหาย ขณะนี้จึงได้ตั้งสมมุติฐานว่า น่าจะเป็นแรงงานต่างชาติ เช่น แรงงานเมียนมา ที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว มีโรงงานค่อนข้างเยอะ ซึ่งน่าจะเข้ามาหาปลาแต่คงจะหมดสติด้วยโรคประจำตัว หรือเมาสุรา ก่อนจะจมเสียชีวิตในบ่อดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม จะนำร่างส่งไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่ รพ.ตรัง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด และพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เพื่อนำเข้าสู่ขบวนการของกฎหมายต่อไป