เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. จากเหตุการณ์คลื่นซัดน้องเอ (นามสมมุติ) เด็กหญิงวัย 10 ขวบ จมน้ำสูญหาย ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ขณะมาเที่ยวกับครอบครัวช่วงเทศกาลปีใหม่วันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา และเหตุการณ์นี้ยังทำให้ นายสถาพร มิ่งสุข อายุ 36 ปี หรือ โอม เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดของเทศบาลนครสงขลา หรือเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทางน้ำที่พยายามลงไปช่วยเกิดหมดแรงจนช็อกเสียชีวิตตามไปอีกคน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ ที่วัดหัวป้อมใน เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ญาติได้มีการเตรียมสถานที่ตั้งศพ นายสถาพร มิ่งสุข ไลฟ์การ์ดเทศบาลนครสงขลา เพื่อทำพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 14.00 น. โดยมี นางศิริพร เกื้อกูล ภรรยาของนายสถาพร พร้อมญาติๆ ได้มาเตรียมงานและดูแลความเรียบร้อยก่อนที่จะเคลื่อนศพจากโรงพยาบาลสงขลามาทำพิธีรดน้ำศพ เนื่องจากตอนเกิดเหตุอยู่ในช่วงปีใหม่ต้องเก็บศพไปที่โรงพยาบาลสงขลาก่อน

พบแล้วร่างไร้วิญญาณหนูน้อย 10 ขวบ 1 วันคลื่นซัดขึ้นชายหาด แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ

นางศิริพร กล่าวว่า ตอนที่รู้ข่าวสามีตกใจมาก เพราะปกติสามีเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงและค่อนข้างจะเก่งในเรื่องทางน้ำ เพราะอยู่กับน้ำมาตั้งแต่เด็กๆ วันเกิดเหตุมีพี่โทรฯมาบอกว่าสามีประสบอุบัติเหตุจมน้ำก็ตกใจกลัวมาก และก็รีบขับรถมาจากบ้านเพื่อไปดูแต่ไปไม่ทันแล้ว แม้จะเสียใจแต่ก็รู้สึกภูมิใจที่สามีดูแลนักท่องเที่ยวและคนที่มาท่องเที่ยวชายหาดและได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ภาคภูมิใจมากที่เขาจากไปด้วยการทำความดีให้กับสังคม ฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ อย่าฝ่าฝืนหากติดธงแดงเตือน เพราะหากสูญเสียขึ้นแล้วย้อนเวลากลับมาไม่ได้

หลังเตรียมสถานที่เสร็จ นางศิริพรและญาติๆ ได้เดินทางไปรับศพนายสถาพร ที่โรงพยาบาลสงขลา โดยมีรถกู้ภัยของเทศบาลนครสงขลาไปบรรทุกศพเพื่อนำมาประกอบพิธีรดน้ำศพในเวลา 14.00 น. โดยมี นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลาจะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ