จากกรณี นายรณชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ที่ก่อเหตุฆ่า ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ ลูกสาวแท้ๆของตัวเอง ด้วยการใช้ดินยัดปากจนลูกสาวขาดใจตายอย่างทารุน ก่อนทิ้งศพไว้กลางไร่มันสำปะหลัง พื้นที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่ง นางอนงค์นาฎ อายุ 55 ปี ย่าของ ด.ญ.เอ ระบุว่า ลูกชายไปฉลองปีใหม่ข้ามวันข้ามปีแบบไม่หลับไม่นอน ก่อนจะลงมือก่อเหตุสลดขึ้น ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

‘พ่อ’ ฉลองปีใหม่สุดเหวี่ยงไม่หลับไม่นอน เมาคลั่งฆ่า ‘ลูกสาว3ขวบ’ ดินยัดปากขาดใจทุรน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านพักของ ด.ญ.เอ พื้นที่หมู่ 22 ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ พบว่ามีการจัดเตรียมงานสวดอภิธรรมศพให้กับ ด.ญ.เอ ซึ่งศพได้ถูกเคลื่อนย้ายนำกลับมาส่งให้คืนกับญาติที่บ้านช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ (4 ม.ค.66) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด มีญาติพี่น้องทยอยเดินทางมาร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเสียงสาปแช่งพ่อของเด็ก ที่ลงมือฆ่าลูกของตัวเอง

ด้าน นางอนงค์นาฎ (สงวนนามสกุล) ย่าของเด็ก เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรสภาพศพของหลานสาว ทางแพทย์โรงพยาบาลลาดยาวได้ระบุการเสียชีวิตว่า มาจากการขาดอากาศหายใจช่วงบน ซึ่งสภาพศพของน้องมีทั้งดินอุดที่ปากที่จมูก และตาทั้ง 2 ข้าง แต่ร่องรอยทำร้ายอื่นๆ ไม่พบแต่อย่างใด มีเพียงรอยบาดแผลที่หน้าผากของหลาน ที่แพทย์ยังไม่ลงความเห็นว่า เป็นแผลที่ถูกทำร้ายหรือเป็นแผลที่เกิดขึ้นตอนถูกอุ้มร่างไปที่ป่ามัน

อย่างไรก็ตาม นางอนงค์นาฎ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา นายรณชัย ลูกชายได้ออกไปปาร์ตี้สังสรรค์ในช่วงเทศกาลปีใหม่นานข้ามวันข้ามปี จนเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 66 บุตรชายก็เริ่มมีอาการไม่หลับไม่นอนและยังคงออกไปปาร์ตี้สังสรรค์ตามปกติอยู่ จนกระทั่งมาก่อเหตุ อุ้มลูกสาวของตัวเองไปฆ่าหมกไร่มัน ส่วนนายรณชัย เมื่อก่อนเคยไปทำงานอยู่ที่ กทม. และได้พบรักกับ น.ส.ปพัศราพร (สงวนนามสกุล) ก่อนจะอยู่กินกันจนมี ด.ญ.เอ ขึ้นมา แต่ภายหลังทั้งสองได้เลิกรากัน โดย น.ส.ปพัศราพร ไปทำงานอยู่ จ.นนทบุรี ส่วนลูกชายก็พาหลานสาวกลับมาให้ตนเลี้ยง ซึ่งระหว่างนั้นลูกชายเริ่มมีอาการทางประสาท แล้วก็ไม่ยอมกินยารักษา แถมยังกินเหล้ากินเบียร์อยู่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุยังอุ้มลูกหยอกล้อเล่นไม่มีท่าทีทำอะไร จนมีการอุ้ม ด.ญ.เอ ไปยังกระท่อมปลายไร่มัน ก็มาเกิดเหตุสลดขึ้น จึงอยากให้ลูกชายเข้ามอบตัวโดยเร็ว

ด้าน น.ส.ปพัศราพร แม่ของ ด.ญ.เอ ซึ่งเดินทางมาร่วมงานศพลูกสาวตัวเอง ได้เปิดเผยว่า ตนกับอดีตสามี เลิกรากันมานานกว่า 2 ปีแล้ว เพิ่งจะขาดการติดต่อกันได้ประมาณ 1 ปี แต่ยังคงมีการติดต่อกับย่าและลูกสาวอยู่โดยตลอด พอทราบข่าวว่าลูกสาวเสียชีวิตทำให้ช็อกและตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าอดีตสามีจะทำลูกตัวเองได้ หลังเกิดเหตุตำรวจยังพบหลักฐานสำคัญว่า อดีตสามีนำถังแก๊สไปฝังดินไว้ที่บริเวณหลังบ้าน โดยมีแผ่นกระดาษถูกฝังไว้พร้อมกับถังแก๊สด้วย เมื่อเปิดกระดาษออกมาตรวจสอบ ก็พบว่ามีรายมือเขียนถึงรายชื่อที่จะลงมือฆ่า ทั้งครอบครัวตนและครอบครัวของอดีตของสามีให้หมด โดยเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานไปตรวจสอบทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัวย่าและแม่ของ ด.ญ.เอ ไปสอบปากคำ ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อเตรียมขอศาลในการอนุมัติออกหมายจับ และคาดว่าน่าจะมีการออกหมายจับในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนการติดตามไล่ล่าตัวนายรณชัย ทางเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามไล่ล่าพร้อมกับมีการกระจายกันไปเฝ้าติดตามบ้านญาติ และเพื่อนของผู้ต้องหา ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่า ผู้ต้องหายังคงหลบหนีไปได้ไม่ไกลนัก.