เมื่อวันที่ 3 ม.ค. พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน ผกก.สภ.ลาดยาว ได้รับรายงานมีผู้พบศพเด็กน้อยวัย 3 ขวบ เสียชีวิตอยู่ภายในป่ามัน บริเวณหมู่ 22 ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยลาดยาว

ที่เกิดเหตุ พบนางอนงค์นาฎ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นย่าของเด็กดังกล่าว ได้นำพาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดที่พบศพนอนเสียชีวิต ก่อนพบศพ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 3 ขวบ อยู่ในสภาพถูกดินยัดอุดปาก โดยนางอนงค์นาฎ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า คนที่อุ้มหลานสาวนำมาทิ้งในไร่มันนั้น คือนายรณชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย และหลังเกิดเหตุได้ขับขี่รถจยย. หลบหนีไป

นางอนงค์นาฎ เล่าต่อว่า ตนมีหน้าที่ดูแลหลานสาวให้ลูกชาย และทุกคืนตนก็จะนอนอยู่กับหลานสาว แทบไม่เคยจะห่างกายกัน แต่ปรากฏว่าช่วงเวลาตี 4 ของวันนี้ นายรณชัย ได้มาปลุกเรียกตน พร้อมกับบอกว่าท่อประปาในห้องน้ำแตก ให้ตนลุกไปดู ซึ่งตนก็หลงเชื่อรีบลุกเดินไปดูตามที่บุตรชายบอก แต่กลับไม่พบว่ามีท่อประปาแตกแต่อย่างใด จึงเอะใจ รีบกลับไปที่ห้องนอน ก็พบว่านายรณชัย อุ้มลูกสาววัย3 ขวบวิ่งออกหลังบ้านไปที่ป่ามันสำปะหลัง

“ตอนนั้นฉันวิ่งตามไอ้ลูกชายตัวดีเพื่อไปช่วยหลานสาวแล้วนะ แต่ว่าช่วงนั้นมันยังมืดอยู่ ฉันก็วิ่งไปสะดุดล้ม จนต้องเปลี่ยนแผน ลุกขึ้นวิ่งไปตามเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงให้มาช่วยตามหา ซึ่งก็ใช้เวลาพอสมควรเหมือนกัน เพราะมันมืดมาก และกว่าจะตามหาเจอ ก็สายไปเสียแล้วเมื่อพบว่า หลานสาวสุดที่รักกลายเป็นศพ นอนอยู่ในร่องดินไร่มันสำปะหลัง”นางอนงค์นาฎ กล่าวทั้งนํ้าตา

ทั้งนี้หลังฟังปากคำของนางอนงค์นาฎ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบกระจายกำลังกันไล่ติดตามตัวนายรณชัย ทันที โดยเบื้องต้นนายรณชัย ได้ขับขี่รถจยย. สีดำ หลบหนีไปตั้งแต่หลังเกิดเหตุ เชื่อว่าไม่น่าจะไปได้ไกลเพราะรถจยย. คันดังกล่าว มีน้ำมันรถเหลือแค่ครึ่งถัง และตัวนายรณชัย ไม่มีเงินติดตัว ส่วนศพของหนูน้อย 3 ขวบ ได้มีการให้กู้ภัยนำร่างส่งไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนกิจ เปิดเผยว่า คดีนี้นางอนงค์นาฎ ยืนยันว่านายรณชัย บุตรชาย คือผู้ทำร้ายบุตรสาวของตัวเองจนเสียชีวิต เพราะอุ้มลูกจากที่นอนหนีหายไปในป่ามันตอนช่วงเช้ามืด แล้วมาพบหนูน้อยกลายเป็นศพ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังคงติดตามไล่ล่าอยู่ และในวันพรุ่งนี้จะมีการออกหมายจับตัวพ่อรายนี้ ส่วนสาเหตุที่นายรณชัย อุ้มลูกสาวหนีหายแล้วกลายเป็นศพนั้น จากการสอบปากคำนางอนงค์นาฎ ระบุว่า บุตรชายของตนเองไปเมาฉลองปีใหม่ ชนิดที่ไม่ได้หลับไม่ได้นอนนานข้ามคืน ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่า เจ้าตัวเมาเหล้าอย่างเดียว หรือไปเสพสิ่งผิดกฎหมาย จนทำให้เกิดอาการหลอนหรือไม่จึงต้องรอให้จับกุมเจ้าตัวให้ได้ก่อน จึงจะสอบสวนหาชนวนเหตุฆ่าลูกสาวจับดินยัดอุดปากต่อไป.