เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ร.ต.อ.เจตพล สาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณสี่แยกปรักประดู่ หมู่ที่ 9 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้ประสานไปยังมูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี (จุดด่านช้าง) เร่งให้ความช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุพบรถเทรเลอร์ 22 ล้อ ทะเบียนรถ 71-177 กาญจนบุรี ตัวพ่วง 71-1036 กาญจนบุรี จอดอยู่ริมถนน ขณะที่บริเวณสี่แยก พบรถกระบะ ทะเบียน บง 308 ชัยนาท สภาพถูกเฉี่ยวชนพังยับเยิน โดยเฉพาะด้านหน้าของตัวรถ ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 3 คน เป็นพ่อแม่ลูกกัน ทราบชื่อ นายประสิทธ์ อายุ 62 ปี (ผู้ขับขี่) นางบัวทิพย์ เจ๊ะสมาแอน อายุ 58 ปี และ นายสมาน เจ๊ะสมาแอน อายุ 22 ปี

จากการสอบสวน นายสุวัจน ประเทศ อายุ 57 ปี ผู้ขับขี่รถเทรเลอร์ ให้การอ้างว่า กำลังจะไปขึ้นสินค้าที่บ้านหนองขอน ระหว่างมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ชะลอความเร็วแล้ว เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดบริการประชาชนช่วง 7 วันอันตรายอยู่ตรงแยก แต่ไม่รู้ว่ารถกระบะออกมาพุ่งชนได้อย่างไร ทำให้ถูกเฉี่ยวชนอย่างแรง ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า ช่วงที่รถกระบะขับมานั้น ขับมาด้วยความเร็วโดยไม่หยุดชะลอ เช่นเดียวกับฝ่ายรถเทรเลอร์ โดยสี่แยกแห่งนี้ไม่มีไฟจราจรแต่อย่างใด กลายเป็นแยกวัดใจ ที่ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องระมัดระวังกันเอง ทางตำรวจจะได้สอบสวนดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ด้าน นายปิยะพงษ์ คำพุทธ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ด่านช้าง กล่าวว่า รถกระบะคาดว่าน่าจะไม่ชำนาญเส้นทาง เมื่อถึงทางแยก ซึ่งไม่มีสัญญาณไฟจราจร อาจทำให้ผู้ขับรถกระบะคิดว่าเป็นทางตรง จึงได้ขับพุ่งออกมา เป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถเทรเลอร์ขับมาเส้นทางดังกล่าวอย่างเร็ว ทำให้รถทั้งสองเบรกไม่ทัน ชนกันเต็ม ๆ ทั้งนี้ แยกดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟจราจร จึงทำให้มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุดก็มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตที่แยกนี้ถึง 2 รายแล้ว อยากฝากไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เมื่อถึงทางแยกทางร่วม ช่วยลดความเร็วลงสักนิด หากไม่มีรถ ก็ค่อยขับข้ามไป ก็จะลดอุบัติเหตุลงได้.