วันนี้ (7 ม.ค. 66) ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก “BLACKPINK” นำโดย ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล, จีซู, เจนนี่ และ โรเซ่ ได้เดินทางมาจัดเอเชียทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เคป๊อป เกิร์ลกรุ๊ป ในชื่อ “BLACKPINK WORLD TOUR  BORN PINK” ณ สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) จัดโดย ไลฟ์ เนชั่น เทโร ซึ่งมีกำหนดการแสดงทั้งสิ้น 2 วัน ในวันเสาร์ที่ 7 และวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค. นี้ โดยงานนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามกฎของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ผู้ชมปลอดภัยและสนุกกับการชมการแสดงได้อย่างเต็มอิ่ม สำหรับวันแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนคลับที่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “BLINK” ทยอยเดินทางมารอคอนเสิร์ตตั้งแต่ช่วงเช้า

ทั้งนี้ ทั้ง 4 สาวได้เดินทางจากประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จากท่าอากาศยานกิมโป ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว ในช่วงเย็นของวันที่ 6 ม.ค. และเดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ประเทศไทย อย่างปลอดภัย ในเวลาประมาณ 00.23 น. ของวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีแฟน ๆ ที่มารอรับทางด้านนอก ได้แชร์คลิปวิดีโอขบวนรถของสมาชิก “BLACKPINK” ที่ขับออกจากสนามบินดอนเมือง ไปยังที่พักด้วยความตื่นเต้น

อย่างไรก็ตามทางเพจ Wingtips ได้มีการเปิดเผย เที่ยวบินของเกิร์ลกรุ๊ปดัง ที่เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวสุดหรู Embraer Lineage 1000 สัญชาติเยอรมนี โดยระบุว่า BLACKPINK IN YOUR AREA! ถึงไทยแล้ว เดินทางกับเครื่องบินส่วนตัว Embraer Lineage 1000 ภาพเส้นทางการบินของเที่ยวบิน AHO9433 ซึ่งเป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ทำการบินโดยเครื่องบินแบบ Embraer Lineage 1000 ทะเบียน D-AWOW สัญชาติเยอรมนี ของสายการบิน Air Hamburg ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกิมโป เกาหลีใต้ เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยลงจอดที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารกลุ่มพิเศษคือ ศิลปินชื่อดัง “BLACKPINK” ที่เดินทางมาเตรียมแสดงคอนเสิร์ตที่สนามศุภชลาศัยในวันที่ 7-8 มกราคมนี้ สำหรับเครื่องบินที่ใช้ในการเดินทางครั้งนี้ เป็นเครื่องบินแบบ Embraer Lineage 1000 ผลิตโดย Embrare บริษัทผลิตเครื่องบินจากบราซิล ภายในจัดห้องโดยสารเพื่อให้บริการเช่าเหมาลำภายใต้สายการบิน Air Hamburg สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 18 คน มีพิสัยการบินสูงถึง 8,500 กิโลเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องมากมาย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า Embraer Lineage 1000 มีค่าใช้จ่ายในการเช่าเหมาลำเครื่องบิน เริ่มต้นที่ประมาณ 13,500 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง (ราว 455,237 บาทต่อชั่วโมง) อัตราค่าเช่าเหมาลำรายชั่วโมง ไม่รวมภาษี น้ำมันเชื้อเพลิง และค่าธรรมเนียมอื่นๆ ทั้งหมด ค่าใช้จ่ายในการเช่าเหมาลำ จะแตกต่างกันไปตามปีของยี่ห้อ/รุ่น ตารางเวลา เส้นทาง ยอดรวมผู้โดยสารและสัมภาระ และปัจจัยอื่น ๆ ส่วนค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องบินเจ็ตลำนี้ โดยทั่วไปจะอยู่ที่ 53 ล้านดอลลาร์ (ราว 1,789 ล้านบาท) ราคาของเครื่องบินเจ็ต ขึ้นอยู่กับปีที่ผลิต นอกจากนี้ ยังสามารถไปเหนือช่วงที่กำหนด หากการผลิตใหม่ ผู้ซื้อจะต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 2 ล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งรวมถึงเชื้อเพลิง ลูกเรือ และค่าบำรุงรักษา ฯลฯ ราคาของตัวอย่างมือสองอาจอยู่ที่ 42-48 ล้านดอลลาร์ มีผู้ขายจำนวนมากที่มีอยู่ในเว็บไซต์ต่างๆ (ข้อมูล : https://compareprivateplanes.com/th/listing/large/embraer-lineage-1000)

ขณะที่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ทางทีมงานได้มีการเตรียมความพร้อมบนเวที ทั้งซาวด์เช็กและทดสอบระบบเสียง สี เสียง สุดอลังการ สมการรอคอย

สำหรับ “BLACKPINK WORLD TOUR  BORN PINK” ถือเป็นเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ของ “BLACKPINK” ต่อจาก “BLACKPINK WORLD TOUR IN YOUR AREA” ที่เคยมาแสดงที่เมืองไทยเช่นกัน เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2562 ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ซึ่งคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ “BORN PINK” ในครั้งนี้ ได้เปิดรอบการแสดง ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ก่อนออกเดินทางไปแสดงยังฝั่งประเทศสหรัฐอเมริกา ตามเมืองใหญ่ อาทิ ชิคาโก, ลอสแอนเจลิส และแอตแลนตา จากนั้นจึงได้เดินทางไปฝั่งยุโรปในหลายประเทศ เช่น อังกฤษ, สเปน, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และเดนมาร์ก เป็นต้น ซึ่งการแสดงที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเปิดประเดิมทัวร์ประเทศแรกในปี 2023 ของทั้ง 4 สาว ก่อนที่ “BLACKPINK” จะไปแสดงในโซนเอเชียอีกหลายประเทศ ตามด้วยอเมริกาเหนือ ยุโรป และออสเตรเลีย เป็นต้น

ภาพ : YG, Newsen, Flightradar24, Air Hamburg, @PoppyLuffy / ข้อมูล compareprivateplanes.com/th, Wingtips