เมื่อวันที่ 8 ม.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวคนหนึ่ง หลังเธอได้โพสต์เล่าอุทาหรณ์ ของการเป็นสาวสองที่ต้อง “แต๊บ” แต่ภายหลังกลับทำให้เลือดไม่หล่อเลี้ยงจน “ลูกอัณฑะตาย” ต้องตัดทิ้ง

โดยเธอระบุว่า “อุทาหรณ์สาวสองมีงูเรื่องแต๊บๆ” เริ่มเรื่อง…จากเทศกาลปีใหม่ ด้วยความน้อง ก อย่างเราอยากแต่งตัวสับๆ แบบคันๆ เลยเลือกชุดบอดี้สูทเลคกิ้งรัดรูป เรื่องแต๊บคือสำคัญมาก สำหรับเราน้อง ก ต้องเป๊ะ ต้องเนียน ด้วยกางเกงในแต๊บ ดันน้องอัณฑะขึ้นกลีบบนแบบสุด เผื่อความเนียน

คืนนั้น เที่ยว ดื่ม เต้น เข้าห้องน้ำ แต๊บ ทั้งคืน จนกระทั่ง กลับห้อง อาบน้ำกำลังจะนอน “แล้วของขวัญปีใหม่ก็มาถึงน้องอัณฑะของเรา ก็ได้มีอาการบวมขึ้นที่ละนิด บิดปวดมาก เหมือนโดนบีบ น้องอัณฑะตลอดเวลา ข้างเดียวนะคะ” เราไม่สามารถนอนได้จนเช้า รีบไปโรงพยาบาล คุณหมอตรวจอัลตราซาวด์ เช็คอาการทุกอย่าง ผลที่ได้คือ อัณฑะอักเสบบิดตัว เราก็ได้รับยามากิน และหมอนัดติดตามผลอีก3วัน

มันไม่จบอย่างที่คิดค่ะทุกคน!!!! อาการเจ็บดีขึ้น แต่อาการบวมไม่หายนะคะ บวมขึ้นเรื่อยๆ ๆ ๆ เราคิดไปต่างๆนานา มะเร็งรึเปล่า หรือไส้เลื่อน จนวันติดตามผล เราพบคุณหมออีกท่าน ส่งตัวเราไปอัลตราซาวด์อีกครั้ง ครั้งนี้ละคะ แจ็คพอต!!! คุณหมอบอกว่า เลือดไม่สามารถเข้าไปเลี้ยงน้องอัณฑะได้ เนื่องจากการบิดตัวของท่อเลือด ต้องผ่าตัดด่วน เผื่อเช็คว่าสามารถ แก้ไข้ได้อย่างไร แต่ถ้าน้องอัณฑะตายแล้วก็ต้องได้ตัดทิ้ง!!! โอ้วววว น้อง ก ช็อกค่ะ!!!

หลังจากนั้นเลยสอบถามคุณหมอเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะเราไม่มีประกัน ด้วยความเป็นโรงพยาบาลเอกชนค่าใช้จ่ายสูง เป็นประเมินเบื่องต้น 110,000 บาท น้อง ก หน้ามืด ไม่รู้จบที่เท่าไหร่ ต้องวางมัดจำเดี๋ยวนี้เพื่อ เข้าทำการแอดมิท หน้ามืดเลยค่ะ แต่เราก็ต้องเอาสุขภาพร่างกายเราก่อนค่ะ ตกลงจัดการทันที “บทสรุปน้องอัณฑะตายค่ะเพราะเลือดไม่สามารถเข้าไปเลี้ยงได้ ต้อนรับปีใหม่ แบบปัง แบบสับ แบบละเอียด”

ทั้งนี้ เธอได้ทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ พี่ๆ น้องๆ ที่ชอบแต๊บแบบเนียนๆ แน่นๆ ทุกคนนะคะ แต๊บอย่างระมัดระวัง ไม่งั้น เป็นเรื่องแน่ค่ะ ใครจะคิดว่าการแต๊บจะทำให้เป็นเหตุ ได้ผ่าตัดขนาดนี้..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Nakarin Nakkatok