เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. ร่วมแถลงผลเปิดยุทธการ “สยบสายฟ้า” โดยจับกุม นายสายฟ้า (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี แอดมินกลุ่มไลน์ลับ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 31/2566 ลงวันที่ 6 ม.ค.66 ข้อหา “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กฯ” ได้บริเวณไร่มันสำปะหลัง ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หลังล่อลวงเด็กชายอายุ 6 และ 10 ขวบ ไปบังคับข่มขืน ค้าบริการทางเพศและถ่ายคลิปไว้โพสต์ขายกลุ่มไลน์      

โดย พล.ต.ต.ศารุติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายตั้งตัวเป็นแอดมินกลุ่มไลน์ลับ ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก นำไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม คนละ 200 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบพบสมาชิกในกลุ่มเกือบ 200 คน โดยมี “แอดมินฟ้า” คอยโพสต์คลิปวิดีโอกระทำชำเราเด็กลงในกลุ่ม อีกทั้ง “แอดมินฟ้า” ยังลงมือข่มขืนกระทำชำเราเด็กในคลิปเองอีกด้วย

จากการตรวจสอบเด็กที่ปรากฏอยู่ในคลิป เป็น ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ และ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน จึงได้เร่งสืบสวนติดตามตัว กระทั่งพบผู้ต้องหาขี่ จยย.พา ด.ช.เอ ซ้อนท้ายไปส่งลูกค้าที่ต้องการซื้อบริการทางเพศ จึงได้เข้าจับกุมเอาไว้ได้

พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน นายสายฟ้า รับสารภาพว่า เป็นญาติกับเด็กทั้งสองและเป็นคนพาเด็กมาค้าประเวณี และเป็นผู้ผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กในกลุ่มไลน์ลับจริ โดยได้กระทำชำเรา ด.ช.เอ มานานกว่า 1 ปี ส่วน ด.ช.บี (นามสมมุติ) ถูกกระทำชำเรามาได้ 1 เดือน โดยจะพูดจาหว่านล้อม หลอกล่อให้เด็กยินยอมถ่ายคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อแลกกับเงิน ของเล่น ของขวัญ หรือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งในบางครั้งจะตกลงกับเด็กว่าจะซื้อสกิลทักษะตัวละครในเกมต่อสู้ในเกมให้เด็ก

โดยเจ้าหน้าที่พบว่า มีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายแสนบาท ซึ่งนอกจากความผิดตามหมายจับดังกล่าวแล้ว ผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีด้วย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลไปสู่ผู้เกี่ยวข้องกับการล่อลวงผู้เสียหาย ซื้อบริการทางเพศ และครอบครองซื้อลามกอนาจารเด็กเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป.