เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 ม.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แต่งตั้งที่ปรึกษาพร้อมกันถึง 3 คน ประกอบด้วยนายชุมพล กาญจนะ, นายชัชวาลล์ คงอุดม, นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ซึ่งทุกคนพร้อมทำงานให้นายกรัฐมนตรี ตามที่ได้รับมอบหมายภารกิจ ก่อนที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า การกลับมารับตำแหน่งมีความกังวลหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวยืนยันว่า เมื่อครั้งที่มีปัญหาเรื่องคลิปเสียง ตนเป็นคนไปขอลาออกเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการหยอกล้อกับรุ่นน้อง หน่วยงานต่างๆ ก็ได้เรียกไปสอบหมดแล้ว ซึ่งไม่มีข้อกล่าวหาใดๆ ที่บอกว่าตนผิด ทั้งนี้ ตนพ้นข้อครหามา 3 เดือนแล้ว และตนเคยบอกนายกรัฐมนตรีว่า หากพ้นข้อครหาภายใน 3 เดือน จะกลับมาทำงานอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ผ่านไป 10 เดือนแล้ว ตั้งแต่เดือน เม.ย. จึงยืนยันได้ว่า ตนไม่มีข้อกล่าวหาใดๆ พร้อมกลับมาช่วยบ้านเมืองและประชาชน

เมื่อถามต่อว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์การตั้งคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เหมือนเป็นการเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่ เพราะตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีไม่ได้รับเงินเดือน และทำงานตามที่ได้รับมอบหมายเป็นเรื่องๆ ไป โดยนายกรัฐมนตรีจำเป็นต้องมีคณะที่ปรึกษาเพื่อช่วยงาน ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ นายกรัฐมนตรีต้องทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง ส่วนจะได้ลงพื้นที่กับนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายเสกสกล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับงานที่ได้รับมอบหมาย เพราะถ้านายกรัฐมนตรีไปบางพื้นที่ รับเรื่องคนเดียวคงไม่หมด.