เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ม.ค. ที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี กรรมการบริหารพรรค พปชร. เปิดเผยที่ประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้เตรียมหารือเรื่อง การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ พรรค พชปร.พร้อมยอมรับเมื่อถึงเวลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติต้องแข่งกันเมื่อลงสนามเลือกตั้งแล้วคงไม่มีใครใส่เกียร์ว่าง ทุกฝ่ายต้องใส่กันเต็มที่ แต่ไม่ปิดโอกาส จับมือหลังเลือกตั้ง เมื่อถึงเวลาขึ้นอยู่กับสมการทางการเมืองว่าแต่ละพรรคได้ตัวเลขเท่าไหร่

เมื่อถามว่า ภายในพรรคมั่นใจใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประวิตรจะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เคยทดลองงานมาแล้วในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งประชาชนตอบรับพล.อ.ประวิตร มากคนเป็นนายกฯ ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง นายกรัฐมนตรี จะเก่งคนเดียวคงเป็นไปไม่ได้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ยืนยันยังอยู่กับพรรค พปชร.เตรียมลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อส่วนอยู่ลำดับที่เท่าไหร่นั้นพรรคยังไม่มีการจัด ส่วนประเด็นพล.อ.ประยุทธ์ได้ชวนไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ไม่มี”เมื่อถามว่าจะกลายเป็นการแข่งขันระหว่างพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “เชื่อว่าสุดท้ายเขาไม่แข่งกันหรอก เขาก็คุย ทำงานด้วยกันอยู่แล้ว”.