เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นับถอยหลังการเลือกตั้ง 1 แค่ 3 วันหลังการเปิดตัว มีการประเมินว่า เป็นปรากฏการณ์ “ผีพุ่งใต้” ที่ค่อยๆ เงียบสงบลง ในขณะที่มีกรณีกล่าวหาร้องเรียนเรื่องกฎหมายเลือกตั้ง ปรากฏขึ้นมาแทนโดยเฉพาะการขนคน การจัดเลี้ยงและการแสดงมหรสพ

2. พรรคพลังประชารัฐถูกเขาตกปลาในอ่างโดยไม่เกรงใจเจ้าของอ่างกันบ้างเลย มิหนำซ้ำยังก่นด่าปรามาสกันอีก และยังเอาสมอลากเรือโยงว่ายัง “ไปไหนไปกัน กรณีเป็นเรื่องอุบายแยกกันเดินรวมกันตี” ซึ่งเท่ากับลากเอาพลังประชารัฐไปร่วมชะตากรรมด้วย

ลุงป้อมจึงหมดน้ำอดน้ำทน ออกแถลงการณ์ “แสดงความยินดีที่แยกกันไป” และประกาศว่าจะร่วมกับพี่น้องชาวพรรคพลังประชารัฐต่อสู้ทางการเมืองต่อไปและพร้อมเป็นแกนตั้งรัฐบาล “จะเป็นรัฐบาล กูไม่เอามึง หรือเป็นรัฐบาลแยกกันเดินรวมกันตี” อีกหน่อยก็คงรู้กัน

3 .แค่ยกภาษิตมาเตือนว่า “คนฆ่าเสือไม่ใช่เพราะเกลียด แต่เพราะกลัวเสือ” โดยแย้มไปที่การแก้รัฐธรรมนูญยกเลิกมาตรา 158 ให้ลุงตู่เป็นนายกฯ ตลอดกาล ก็มีคนเอาไปพูด แล้วก็ถูกโต้กลับว่าเป็นการใส่ร้าย

ขอย้ำว่า เหตุผลที่ยกขึ้นโต้คือ “การแก้มาตรา 158 เป็นการใส่ร้าย” ที่ว่า เป็นการใส่ร้ายก็เพราะเห็นเภทภัยนั่นแหละ!!!! ที่ไหนได้เมื่อวานนี้ ส.ว.เชียร์ลุงอย่างน้อย 2 คน ออกมาประกาศยอมรับว่ากำลังเตรียมการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 158 ยกเลิกวาระนายกฯ 8 ปีจริง แต่ที่ไม่พูดกันก็คือ การขยายวาระสมาชิกและสิทธิเลือกนายฯ กของวุฒิสภาชุดนี้ไปอีก 5 ปี

ก็คอยดูกันว่า “เรื่องนี้ทำให้คนทั้งหลายกลัวเสือหรือไม่” เพราะนี่คือการทำให้หัวหน้าพรรคการเมือง ทุกคนหมดสิทธิเป็นนายกฯ และเป็นแค่คนแบกเสลี่ยงให้ท่านขุนเอาตีนเหยียบหัวเท่านั้น!!!! ระวังอานุภาพความกลัวที่อาจทำให้ชนด่านหินแล้วจะเหลือ ส.ส. แค่ 12 คน!

#สร้างปัญหาต่อก่อปัญหาใหม่