เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่อาคารบ้านพักส่วนกลาง ตร. (เฉลิมลาภ) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบช.สกพ. เข้าร่วมกิจกรรม โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรม เล่นเกม แจกของขวัญ เลี้ยงอาหารแก่เด็ก และผู้ปกครองที่มาร่วมงาน รวมทั้งมีการมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจด้วย 

ทั้งนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริงของเด็กๆ ที่มาร่วมงาน โดยส่วนใหญ่เป็นครอบครัวของตำรวจที่พักอาศัยแฟลตเฉลิมลาภ บางส่วนเป็นเด็กๆ ที่พักอาศัยอยู่บริเวณข้างเคียง เด็กๆ และผู้ปกครองที่มาร่วมงานต่างดีใจที่ ผบ.ตร. และผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญ จัดงานวันเด็กขึ้นที่แฟลตเฉลิมลาภ สร้างความประทับใจ รอยยิ้มให้เด็กๆ 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน พวกเขาเหล่านี้จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติ บ้านเมือง ให้เจริญก้าวหน้าในอนาคต โดยเฉพาะ อาคารบ้านพักส่วนกลาง ตร. จะมีลูกหลานตำรวจอยู่จำนวนมาก เป็นลูกหลานของเราเอง ที่ต้องให้ความสำคัญ และพร้อมที่จะดูแลสวัสดิการ ขวัญกำลังใจ จึงได้มีการจัดกิจกรรมที่อาคารบ้านพักส่วนกลาง ตร. ทั่วทุกแห่ง 

นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมวันเด็กของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในพื้นที่ต่างๆ ได้มอบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานที่แฟลตตำรวจลาดยาว, พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง จตช. เป็นประธานที่แฟลตตำรวจวิภาวดี ยังมีกิจกรรมวันเด็กที่แฟลตตำรวจลือชา, ถนอมมิตร, ทุ่งสองห้อง และแฟลตตำรวจอุดุมสุข ที่จัดกิจกรรมควบคู่ไป และยังได้มอบหมายให้ตำรวจนครบาล เข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่กระทรวงศึกษาธิการ และตำรวจสอบสวนกลาง จัดกิจกรรมที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ส่วนตำรวจทั่วประเทศ ตร. ได้มอบหมายให้ร่วมกิจกรรมวันเด็กในพื้นที่ของตนเอง รวมทั้งการดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยของการจัดงาน 

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า เชื่อว่ากิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในวันนี้ทั่วประเทศ จะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรัก ความอบอุ่น ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ทุกท่าน และจะทำให้ทุกคนรู้สึกตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่มีต่อครอบครัว ชุมชน และสังคมในโอกาสต่อไป ดังคำขวัญของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ไว้ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้”