จบไปอย่างสาวยงามสำหรับ “Miss Universe 2022” รอบสุดท้าย 86 สาวงามทั่วโลก โดยรอบตัดสิน Final Round จัดที่รัฐนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา โดยมีตัวแทนจากสาวงามประเทศไทยคือ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ที่ได้เข้าร่วมประชันความสวยในครั้งนี้ด้วย ถึงแม้เธอจะไม่สามารถคว้ามงมาให้ชาวไทยได้ชื่นชม แต่เธอก็ชนะใจคนไทยได้ทั้งประเทศเต็มๆ

สำหรับสาวงามที่คว้ามงกุฎมาครอง “Miss Universe 2022” ครั้งที่ 71 ได้สำเร็จคือ “อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” ตัวแทนจากประเทศมิสยูนิเวิร์ส สหรัฐอเมริกา รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ “อามันดา ดูดาเมล” มิสยูนิเวิร์สตัวแทนจากเวเนซุเอลา และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ “อันเดรอินา มาร์ติเนซ” มิสยูนิเวิร์สตัวแทนจากสาธารณรัฐโดมินีกัน นับว่าปิดม่านลงอย่างสวยงามสำหรับเวทีการประกวด Miss Universe 2022 เลยทีเดียว

โดยภายในงานประกาศรางวัล ยังมีอีกหนึ่งซีนที่ชาวเน็ตต่างพากันหยิบยก ให้เป็นช่วงที่ดีที่สุดสำหรับวันนี้อีกด้วย นั้นคือช่วงระลึกถึง “เชสลี่ คริสต์” (Cheslie Kryst) ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่ง Miss USA ปี 2019 และเป็นพิธีกรรวมถึงนักข่าวสายบันเทิงให้กับทางรายการ Extra ที่พึ่งเสียชีวิตไปเมื่อต้นเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา ด้วยการตัดสิ้นใจจบชีวิตวัย 30 ปี ซึ่งครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก “คุณแม่เอพริล ซิมป์กินส์” ขึ้นมากล่าวกลางเวที โดยเธอสวมชุดราตรียาวสีแดง เดินออกมาด้วยความสวยสง่างาม ทำให้ผู้คนที่ร่วมภายในงานลุกขึ้นยืนปรบมือพร้อมกันอย่างเสียงสนั่น 

ซึ่งคุณแม่กล่าวว่า “ขอบคุณทุกคนค่ะ เชสลี่รักมิสยูนิเวิร์สนะคะ และองค์กรมิสยูนิเวิร์ส รู้สึกขอบคุณมากจริงๆ อยากจะมาที่นี่เพื่อขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด สำหรับเชสลี่มีภาวะซึมเศร้า เชสลี่ที่ทุกคนเห็นอาจจะไม่ตรงกัน เหมือนเธอรู้สึกมีอะไรอยู่ภายในใจที่อึดอัด เเต่เมื่อมีใครถามเขาก็มักจะตอบว่าไม่เป็นอะไรจริงๆ เราควรที่จะฟังและสร้างพื้นที่ปลอดภัยในเขา จะได้มีพื้นที่ในการแบ่งปั่นปัญหาที่เข้ามา ซึ่งปัจจุบันเราได้ร่วมมือกับนามิพันธมิตรแห่งชาติการเจ็บปวดทางจิต และได้ก่อตั้งกองทุนเซสลี่ ซึ่งเราได้ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพจิต โดยเฉพาะภาวะซึมเศร้า เรามาที่นี้เพื่อต้องการแบ่งปั่นเรื่องราวนี้นะคะ ก็หวังว่าเราจะสามารถทำเรื่องแย่ๆเหล่านี้ให้หายไปได้ และก็เปิดใจคุยกันกับเรื่องราวสุขภาพจิตได้มากขึ้น ขอให้ทุกคนมีสุขภาพจิตที่ดีนะคะ” นอกจากนี้ภายหลังจากเสียงพูดสิ้นสุดลง ทุกคนในงานก็ลุกขึ้นปรบมืออีกครั้ง พร้อมส่งกำลังใจให้คุณแม่เอพริล ซิมป์กินส์…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Miss Universe 2022