ทำเอาต่างชาติพากันฮือฮาสุดๆ เมื่อมีหนุ่มฝรั่งคนหนึ่งเกิดข้อสงสัยหลังมาเที่ยวประเทศไทย เจอชายไทยส่วนใหญ่มักนำเงินเหรียญใส่ไว้ในหู เขาจึงขอถ่ายรูปแล้วนำไปเขียนลงกระทู้ชื่อดังระดับโลกบนเว็บไซต์ reddit พร้อมเขียนถามว่า “ผู้ชายไทยมีเหรียญอยู่ในหู ความหมายว่าอะไร”

ซึ่งงานนี้ชาวต่างชาติหลายคน ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตอบกันมากมาย อาทิ “ภรรยาของฉันบอกว่าพี่ชายและลุงของเธอทำอย่างนั้น เพื่อความสะดวกในการหยิบเหรียญ,ไม่มีที่อุดหูเลยใช้เพื่อลดเสียงรบกวนหรือเปล่า” ภายหลังต่อมากระทู้ดังกล่าวได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากชาวเน็ตในไทยนำโพสต์มาถามต่อในทวิตเตอร์เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ยังพร้อมใจช่วยหาคำตอบอยากให้ฝรั่งคนที่ตั้งคำถามได้รับข้อมูลไปอย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ประเด็นดังกล่าวไม่จบ ชาวเน็ตไทยเองก็พากันสงสัยเช่นกัน พร้อมพากันหาคำตอบ บางคนก็คาดการณ์ว่าน่าจะทำเพื่อหยิบเหรียญง่ายเวลาใช้จ่าย บางกลุ่มก็มองว่าอาจจะเพราะความเท่ของยุคสมัยนั้นและติดมาใช้ถึงยุคปัจจุบัน หรือหนุ่มไทยบางคนไม่มีกระเป๋าใส่เงินนั้นเอง อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวยังมีการพูดถึงมากมาย และไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจน จนรูปภาพนี้กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกในขณะนี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @sleepypoprock