เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ได้มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ร้องเรียนไปยังเพจดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทร์น part 5.2 พร้อมกับส่งข้อมูลและคลิปให้ช่วยตรวจสอบ โดยมีพระรูปหนึ่งแต่งตัวดูอรชร และการทำกิจอมอวัยวะเพศชายให้กันภายในห้องแห่งหนึ่ง

โดยเพจดังเดี๋ยวจัดให้ได้ ระบุว่า เล่าเรื่องจากหลังไมค์ ใส่สบงแล้วทรงเป่าปี่ช่วงนี้แครอทกำลังมาแรง ไม่ใช่ครูบาที่ขอนแก่นนะ น่าจะอีกองค์หนึ่ง ทำไมยังกลับมาบวชได้อีก ถถถ นี่ไม่ใช่คลิปครูบาไก่ นะคะ แต่เป็นพระรูปนี้ค่ะ ข้อมูลในทวิตรัวมาก พระครูบารูปนี้ก็ยังอยู่ไปเช็กมาแล้ว หลอกตาว่าตัวเองกรรมฐานเสียด้วย ยังไงก็ฝากพิจารณาด้วยนะคะ ถึงจะไม่ใช่ครูบาไก่ แต่พระรูปนี้ยังบวชอยู่ เห็นมารศาสนาลอยนวลแบบนี้ ไม่สบายใจเลยคะ (ขอสงวน ปิดข้อมูลด้วยนะคะ) ขอบคุณคะ พร้อมวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเป็นการด่วน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทางสำนักพุทธฯ จ.ชัยภูมิ ทราบว่า ได้รับเรื่องนี้แล้ว ซึ่งจะเร่งให้เจ้าหน้าที่ทำการเร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนโดยจะเร่งดำเนินการภายในวันนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดป่าแห่งหนึ่งใน ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้พบกับพระลูกวัด ที่หน้าเหมือนกับคนในคลิป พร้อมกับเปิดเผยว่า ได้ชมคลิปที่เผยแพร่แล้ว รู้สึกตกใจ ยืนยันไม่ใช่คลิปตน วอนสื่อแต่ละสำนักช่วยตรวจสอบก่อนที่จะนำเผยแพร่ เพราะจะทำให้ตัวของพระอาจารย์เสื่อมเสีย หรือศาสนาพุทธเสื่อมไปด้วย โดยระหว่างนี้ได้เริ่มมีขบวนการทำลายศาสนาพุทธให้เสื่อมลงมากขึ้นทุกวัน จึงวอนให้ผู้ที่เสพข่าวช่วยวิเคราะห์ให้ถี่ถ้วน และอย่าไปคล้อยตามให้มากนัก เพราะจะทำให้ศาสนาเสื่อมถอยลงไป คาดว่าผู้ที่นำคลิปไปเผยแพร่ไม่หวังดีแน่ หรืออาจไปรับเงินทางไหนมาแล้วมาทำลายศาสนาพุทธเราให้เสียหายก็เป็นได้

ด้าน นางทองอยู่ (สงวนามสกลุ) อายุ 72 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า  ตนเองอยู่นี้มานาน เมื่อทราบข่าวรู้สึกตกใจเช่นกัน โดยส่วนตัวไม่เคยเห็นพฤติกรรมพระดังกล่าวเป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า คลิปนั้นไม่ใช่พระจันทร์ทิพย์แน่นอน เพราะตัวท่านเองเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโดยตลอดคิดว่าถูกผู้ไม่หวังดี ใส่ร้ายเพื่อทำลายศาสนาเราแน่