เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างความฮิตติดลมบนทั่วโลกออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง “รักควรมีสองคน” ที่เหล่าดารา-คนดังพากันแห่คัฟเวอร์เพลงผ่านช่องทางออนไลน์ส่วนตัว พร้อมทั้งเป็นเพลงฮิตที่เหล่าชาวเน็ตผู้ใช้ TiKTok จำนวนมากต่างพากันนำเพลงดังกล่าวมาเป็นเพลงประกอบคลิป และคัฟเวอร์จนฮอตฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเลย

สำหรับเพลง “รักควรมีสองคน” มีเนื้อหาเกี่ยวกับภรรยาหลวงและภรรยาน้อยเป็นการโต้เถียงกัน โดยถ่ายทอดความรักในมุมมองของคนที่เป็นภรรยาหลวง และถ่ายทอดมุมมองของคนที่เป็นภรรยาน้อย ซึ่งฃว่าไม่รู้ว่าเขามีแฟนแล้ว แต่ตอนนี้พอรู้แล้วก็เลิกไม่ได้ โดยเพลงดังกล่าวถูกขับร้องโดย 2 นักร้องสาว “เนย ภัสวรรณ” และ “พร จันทพร” แต่งคำร้องโดย “นิค สะเลอปี้” นักแต่งเพลงและเจ้าของ ค่ายพอดีม่วน STUDIO

สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง นิค สะเลอปี้ ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ได้แรงบันดาลใจจากคนรอบข้างด้วย พี่ชายผมแกแอบไปมีกิ๊ก เราอยู่กับพี่สาว เรารู้ว่าพี่สาวเรารู้สึกเจ็บแบบนี้แหละ เราก็จินตนาการว่าเป็นทั้งพี่สาวและผู้หญิงคนนึงที่มาเจอกัน ผู้หญิงที่เป็นชู้รู้สึกยังไง เขาโกหกว่าไม่มีแฟน แล้วเมียหลวงถามว่าเขารู้มั้ยว่ามีแฟนแล้ว เป็นการโต้เถียงกัน เราจินตนาการว่าเราเป็นทั้งสองคน ที่เราแต่งเพลงนี้ เรื่องแบบนี้ไม่จำเป็นต้องผัวเมีย เป็นแฟนกัน คู่รักกันธรรมดาก็มี”

สำหรับเรื่องราวของนักร้องสาวทั้งสองก็เคยมีผลงานจนกลายเป็นที่โด่งดังเป็นอย่างมากบนโลกออนไลน์ อย่าง เนย ภัสวรรณ เธออายุ 17 ปี ผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ นิค สะเลอปี้ เนยฝากผลงานไว้หลากหลายบทเพลง อาทิ เพลงฝากเวลา ตายคาเตียง สังหารหมู่ และอีกหนึ่งเพลงฮิตที่ทำให้ผู้คนรู้จัก เนย พร้อมกับสร้างสถิติผู้เข้าชมจำนวนมากกว่า 180 ล้านวิว กับเพลง “ฝากใบลา”

ทางด้าน พร จันทพร นักร้องสาวลูกทุ่งอินดี้จากจังหวัดสกลนคร เธอเคยเป็นสาวโรงงานมาก่อนจะได้มาเป็นแดนเซอร์ และได้รับโอกาสออกซิงเกิ้ล เพลง ปูหนีบอีปิ เพลงฮิตที่มียอดวิวสูงกว่า 29 ล้านวิว โด่งดังจน ลิซ่า BLACKPINK นำไปเต้นโชว์ในรายการของเกาหลีใต้จนทำให้ใครต่อใครก็หันมาเต้นคัฟเวอร์เพลงนี้ รวมถึง นะจ๊ะพ่อ-ึงสิ ที่เพิ่งเป็นปรากฏการณ์ความฮอตไปหมาดๆ…

ขอบคุณภาพประกอบ : พอดีม่วน Studio, ney__officlal, pon_jantapon