จากกรณีวันที่ 31 ม.ค. ผู้ใช้ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า “อำพันธ์ ปัญญาดี” ได้โพสต์ภาพคุณยายท่านหนึ่งหัวแตก มีเลือดท่วมศีรษะ พร้อมระบุข้อความว่า “มึงเป็นบ้าอะไรวะตียายตายไม่พอยังมาทำร้ายแม่ผู้มีพระคุณที่เลี้ยงมึงมาไอ้เวร.!!!.” จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ จึงทราบว่า คุณยายในภาพนั้นคือ นางทวี อายุ 65 ปี ซึ่งสาเหตุที่มีเลือดท่วมศีรษะนั้น เกิดจากถูกลูกชายแท้ๆ ใช้ไม้ตีเข้าที่ศีรษะ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่งใน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ แต่ไม่พบนางทวี ทราบจากเพื่อนบ้านเล่าว่า นางทวีได้ไปอยู่กับลูกสาวคนที่ 2 แล้ว เก็บเสื้อผ้าไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายเสมือน อายุ 39 ปี เป็นลูกชายแท้ๆ ที่ทำร้ายแม่ตัวเอง

จากการสอบถามนายเสมือน เล่าว่า สาเหตุที่ทำร้ายแม่ตนนั้น ตอนทำร้ายแม่รู้สึกเหมือนมีความเจ็บปวด เหมือนมีอะไรมาทิ่มแทงตามร่างกาย ทำไปโดยไม่ได้สติ จึงใช้ไม้ไผ่ตีแม่เข้าที่ศีรษะ และไม่รู้สึกผิดที่ทำร้ายแม่ และไม่ขอโทษเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด แม่ตนเป็นคนไม่ดี ถ้าเป็นคนดีตนจะขอโทษ

ด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า ตนมีบ้านอยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อตอนเกิดเหตุ ตนเห็นว่านายเสมือน ได้ใช้ไม้ไผ่ทำร้ายร่างกายแม่ตนเอง ตนจึงเข้าไปห้าม และพาคุณยายทวีไปหาหมอ และไปสถานีตำรวจศรีณรงค์ เพื่อพานางทวีไปแจ้งความ แต่ทางตำรวจยังไม่ได้รับแจ้งความแต่อย่างไร ตนจึงพานางทวีไปพักอยู่กับลูกสาวของนางทวีอีกคน ที่พักอาศัยออกไปอีก 1 กม. เพื่อความปลอดภัยของนางทวี

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบนางทวี ซึ่งกำลังนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน และสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางทวีเล่าทั้งน้ำตาว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายแท้ๆ ตนเองถูกทำร้ายโดยตลอด ทำร้ายมาหลายปีแล้ว ตนเองก็ไม่รู้เป็นอะไร ไม่พอใจก็ทำร้าย แม้แต่ลูกของนายเสมือน ก็ถูกนายเสมือนกระทืบมาแล้ว 3 ครั้ง จนตนเองทนไม่ไหว ต้องพาหลานไปหลบบ้านญาติ เพราะความกลัว ตลอดเวลาที่ผ่านมา นายเสมือนมีอาการเหมือนคนประสาทไม่ดี ชอบพูดคนเดียว บ่นคนเดียว พอเห็นหน้าตนเองก็จะเข้ามาทำร้ายตลอด ตนเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน และครั้งนี้หนักกว่าเดิม ตนเองถูกนายเสมือนใช้ไม้ฟาดหัวจนเลือดไหลอาบ เย็บ 3 เข็ม นายเสมือนมีอาการคลุ้มคลั่งหนักกว่าเดิมตั้งแต่ออกมาจากคุก ทุกวันนี้ตนเองรวมถึงหลานๆ ต่างหวาดกลัวเป็นอย่างมาก อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ หรือผู้เกี่ยวข้องจับนายเสมือนไปบำบัดรักษาให้หายดี แล้วค่อยปล่อยตัวออกมา จะได้ไม่เป็นภัยต่อสังคม

ด้าน พ.ต.ท.สุชัจจ์ชนะ สดับสาร รอง ผกก.สอบสวน สภ.ศรีณรงค์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปสอบถามพฤติกรรมของนายเสมือนแล้ว แต่ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจติดภารกิจอื่นอยู่ จึงไม่ได้เข้าไป และยังไม่มีการดำเนินคดีใดๆ เพราะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อน