ตามที่ศาลอาญาตลิ่งชันอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการ โจทก์ และนางสมพิศ ตรัยจันแดง นายบุญชู พลไธสง โจทก์ร่วมยื่นฟ้อง นายชัยยุทธ หรือจบ เบ็ญจชาติ, นายสามารถ แสงสิน และนายภาณุเมศวร์ หรือจิ๋ว มีลา เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ ในคดีร่วมแก๊งอดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อุ้มฆ่าสาวทอม นำศพไปฝังดินโบกปูนทับในรีสอร์ท จ.กาญจนบุรี โดยได้พิพากษาประหารชีวิตจำเลยทั้ง 3 นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์บอกเล่าสู่กันฟัง ในหัวข้อ “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” ว่า

คดีนี้นอกจากผมในฐานะ น.1 ในขณะนั้น จะลงไปร่วมกับน้องๆ รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งการสืบสวน สอบสวน และพาผู้ต้องหาไปนำชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำให้การในท้องที่เกิดเหตุ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ด้วยแล้ว เพื่อให้พยานหลักฐานที่รวบรวมมานั้นมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ น.1 จึงต้องไปเป็นพยานศาลด้วยตนเองตั้งแต่เช้ายันเย็น ถึง 2 วัน เต็ม จนศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกามีคำพิพากษาเป็นที่สุดให้ประหารชีวิตแก๊ง ผกก.สภ.บ้านโป่ง ราชบุรีดังกล่าว

ก็ต้องขอส่งความปรารถนาดีจากใจไปถึงพ่อแม่ของผู้ตาย และต้องขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งน้องๆ ตำรวจ โดยเฉพาะทีมงานสืบนครบาล ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ (ยศขณะนั้น) ที่ใช้ความพยายามติดตามหาศพผู้ตายจนพบ ถูกฆ่าฝังดินโบกปูนที่รีสอร์ตร้างแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี (ถ้าไม่พบศพจะเอาผิดฐานฆ่าฯไม่ได้) และท่านอัยการวาทีฯ เจ้าของคดีอีกครั้งหนึ่งด้วยครับ

# ความยุติธรรมสร้างได้ด้วยมือเรา # ทำดีต้องได้ดี ทำชั่ว ต้องได้ชั่ว # ทำดี ทำได้ ทำทันที # เมื่อตั้งใจทำดี ต้องทำให้สำเร็จ