เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.วรดาลักษณ์ สุขเกษม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 4 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีสายสื่อสารห้อยระโยงระยางกองกับพื้น กีดขวางทางเข้าออกบ้าน ร้านค้า รวมถึงจุดต่างๆ ในชุมชนด้วย หวั่นเกรงจะเกิดอันตรายกับผู้ผ่านไปมา

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าภายในชุมชนมีการติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่พื้นดินมีสายสื่อสารจำนวนมากองอยู่กับพื้น ห้อยระโยงรยางยาวตลอดทาง ไปจนถึงหน้าบ้านของ น.ส.วรดาลักษณ์ ที่เปิดร้านขายกาแฟและอาหาร โดยสายสื่อสารห้อยต่ำ เจ้าของบ้านต้องมัดสายสื่อสารและหาเศษไม้มาค้ำยันสายสื่อสารเอาไว้ เพื่อจะได้เข้าออกบ้านสะดวก นอกจากนี้ยังมีการเขียนข้อความที่แผ่นกระดาษ ระบุว่า “เดือดร้อนอย่างมาก ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานด่วนค่ะ ระวังสายไฟเกี่ยวคอ“

น.ส.วราลักษณ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 วัน เกิดอุบัติเหตุมีรถยนต์บรรทุกเกี่ยวสายไฟจนขาด ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้ามาซ่อมแซมติดตั้งเสาไฟฟ้าและเดินสายไฟ พร้อมกับบริษัทที่ให้บริการสื่อสารมาติดตั้งสายสื่อสารใหม่ บางบริษัทยังไม่เข้ามาดำเนินการ จึงทิ้งเอาไว้อย่างสภาพที่เห็น กองกับพื้นดินและบางส่วนห้อยระโยงระยางอยู่

“ตนเองพยายามโทรฯ ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือ และถูกตอบมาทางโทรศัพท์ด้วยน้ำเสียงไม่ดี และบอกว่า จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการเอง ตนได้บอกแล้วว่า สายสื่อสารที่ทิ้งเอาไว้จะทำอย่างไร เจ้าหน้าที่บอกว่าสายไม่ได้ใช้แล้ว ตัดออกเองได้เลย ตนองมองว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะต้องมาตัดหรือดึงเอาสายสื่อสารออก รอมาหลายวันยังไม่เห็นเข้ามาแก้ไข ปล่อยทิ้งไว้ขายของก็ไม่ได้ เพราะลูกค้าไม่เข้า กลัวว่าจะเป็นสายไฟฟ้า จึงขอฝากบอกผ่านสื่อ ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย” เจ้าของบ้าน กล่าว.