ต่อมาเวลา 11.48 น. วันที่ 3 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ก่อนสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม และนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม และเจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ที่พระอุโบสถวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ประมาณ 20 นาที โดยนายกฯ เปิดเผยว่า พระสมุทรวชิรโสภณ ให้พรให้บริหารบ้านเมืองให้สำเร็จทุกประการ ทำให้ประชาชนมีความสุข ทำเพื่อชาวไทย

จากนั้น นายกฯ ได้เดินขึ้นรถ และกล่าวกับพระสมุทรวชิรโสภณ ที่เดินมาส่งว่า วันนี้ต้องเร่งรัดและพัฒนาการท่องเที่ยวทั้งในส่วนของเมืองหลักและเมืองรอง ขอกราบพระอาจารย์ที่อวยพรให้ประสบความสำเร็จ ในการทำเพื่อบ้าน เพื่อเมือง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

จากนั้น นายกฯ ได้ขึ้นรถและได้ลดกระจกลงมา โดยมีประชาชนตะโกนว่า “นายกฯ สู้ๆ” ขณะที่ นายกฯ ได้ยิ้มพร้อมทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และมินิฮาร์ต พร้อมกล่าวว่า “สวัสดี” โดยมีกลุ่มแฟนคลับ ตอบกลับว่า “ลุงตู่แล้วมาแม่กลองอีกนะ” ซึ่ง นายกฯ กล่าวว่า “ต้องมาแน่นอน ไม่มาก็ส่งใจมาทุกวันอยู่แล้วล่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม นายกฯ ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กญ 2929 กรุงเทพมหานคร.