เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.พีระกุล แฝงฤทธิ์หลง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีหญิงสาวอายุ 35 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก โดยมีลูกสาววัย 5 ขวบ อยู่ในบ้าน จึงรุดไปตรวจสอบ พบเป็นบ้านชั้นเดียว หน้าบ้านมีเพื่อนบ้านมามุงดูเหตุการณ์ ภายในห้องนอนพบศพหญิงสาวนอนเสียชีวิตอยู่ข้างเตียง ภายในห้องนอนไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย พบอุปกรณ์การฟอกไต และภาพที่ทุกคนพบเห็นสุดสลดใจ เมื่อสามีของผู้เสียชีวิตทราบข่าว รีบเดินทางกลับมาจากที่ทำงานที่กรุงเทพฯ กอดลูกสาวร่ำไห้ โดยเด็กน้อยได้กอดและปลอบให้กำลังใจพ่ออยู่ตลอดดเวลา พร้อมพร่ำบอกพ่อ “พ่อไม่ต้องเสียใจ ไม่ต้องร้องไห้นะ เดียวแม่ก็กลับมา”

สามีของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองรู้จักกับภรรยาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมด้วยกัน จนเรียนจบมาแต่งกัน สร้างครอบครัวมาด้วยกัน ส่วนภรรยาป่วยเป็นโรคเบาหวานมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้ว สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง ตนจึงไม่ให้ทำงาน ต่อมาภรรยาได้ป่วยเป็นโรคไต ต้องฟอกไตอยู่เป็นประจำ ส่วนตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ พอเลิกงานจะขี่ไรเดอร์หารายได้เสริม และจะกลับมาบ้าน 5 ทุ่ม-เที่ยงคืน ส่วนกลางวันภรรยาจะอยู่บ้านเพียงคนเดียว ลูกสาวจะไปโรงเรียน มีรถโรงเรียนรับส่ง ก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวได้โทรฯ ไปวิดีโอคอลไปบอกว่าแม่ล้มและชักกัดลิ้นตัวเอง ตนจึงโทรฯ หาร้านค้าในหมู่บ้านให้รีบมาดู ได้แจ้งเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจให้มาช่วยเหลือ แต่พบว่าภรรยาได้เสียชีวิตแล้ว

รู้สึกเสียใจมาก สงสารภรรยาที่เจ็บป่วยทรมาน ความฝันของภรรยาและตนอยากมีบ้าน จนทำความฝันเป็นจริง ซื้อบ้านหลังนี้ได้ ภรรยาได้บริจาคร่างกายให้กับทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เอาไว้ เป็นความตั้งใจของภรรยา เพราะเขารู้ตัวว่าป่วย ซึ่งได้ประสานกับทางโรงพยาบาล เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของทางโรงพยาบาล

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะมีประวัติการรักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง อาจจะเกิดจากโรคประจำตัวที่รักษาตัวอยู่กำเริบ จนทำให้ช็อกเสียชีวิต