เมื่อวันที่ 5 ก.พ. พ.ต.อ.ทักษิณ จันทะวงค์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.5 นำกำลังชุดสืบสวนภาค 5 บุกจับกุมตัว นายคมสัน ศรีนุช อายุ 33 ปี ชาวจ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน ชนิดปืนพกอัตโนมัติ ขนาด.45 ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ สีดำ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ สีเงินด้ามไม้ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. (เอ็ม 16) จำนวน 7 นัดกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 3 นัด กระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 89 นัด กระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 150 นัด กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 108 นัดกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 108 นัดกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 13 นัด ซองปืนพกสั้นชนิดหนังสีดำ จำนวน 2 ซอง

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใกล้เคียงว่าที่บ้านของนายคมสัน มักจะมีการนำปืนหลากหลายชนิดออกมาโอ่อวดโชว์ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงขอหมายค้น บุกเข้าตรวจค้นก็พบอาวุธปืนและเครื่องประสุนปืนจำนวนมาก จึงจับกุมตัวไว้

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าซื้อมาเก็บไว้ เพราะชอบปืน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงจะตรวจสอบปืนทั้งหมดมีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง พร้อมแจ้งข้อหาตามความผิดพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธ พ.ศ. 2490 มีซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.