เช้าวันที่ 25 ม.ค. 2566 มอร์แกน ด็อบ หญิงสาววัย 26 ปี และ เจมส์ ด็อบ วัย 62 ปีกับ เดบอราห์ ด็อบ วัย 59 ปี พ่อแม่ของเธอ ถูกพบว่าเสียชีวิตในบริเวณสวนหลังบ้านของพวกเขาใกล้กับเมืองยอร์ค รัฐเพนซิลเวเนีย โดยเพื่อนบ้านของพวกเขาเป็นผู้แจ้งเหตุไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากได้ยินเสียงยิงปืนดังขึ้นหลายครั้งในช่วงก่อนเที่ยงคืน

ทีมนักสืบสวนจากหน่วยตำรวจเวสต์ แมนเชสเตอร์ ทาวน์ชิป เผยว่า พบจดหมายเขียนด้วยลายมือของ เดบอราห์ ด็อบ ที่ระบุว่า การเสียชีวิตหมู่ของครอบครัวในครั้งนี้ “เป็นการตัดสินใจร่วมกันของเธอและ มอร์แกน เพื่อจบชีวิตของพวกเขา” 

ในจดหมายยังเขียนว่ามี “ปิศาจ” ที่ติดตามรังควาน มอร์แกน และครอบครัว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า จดหมายฉบับดังกล่าวเขียนและลงวันที่เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2566 โดยเนื้อหามีการอ้างอิงถึงพระเจ้าและคัมภีร์ไบเบิล

ยังมีจดหมายอื่น ๆ ที่เขียนโดย มอร์แกน และ เจมส์ ด็อบ บ่งชี้ว่า พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะปลิดชีวิตตัวเองโดยไม่มีใครบังคับ รวมถึงจดหมายลาตายที่ลงชื่อโดย เจมส์ และ เดบอราห์ ด็อบ 

เจมส์ ด็อบ ได้เขียนข้อความทิ้งไว้ว่า พวกเขามีปืน 2 กระบอก และภรรยาของเขาจะเป็นคนเหนี่ยวไกปืนเพื่อสังหารเขา ขณะที่ เดบอราห์ ด็อบ ก็เขียนข้อความระบุว่า มอร์แกน ผู้เป็นลูกสาว คือคนที่เหนี่ยวไกปืนเพื่อสังหารเธอ โดยข้อความเหล่านี้ลงวันที่ 24 ม.ค. 2566 กำกับไว้

ส่วนเอกสารอีกหลายชิ้นที่เป็นลายมือของ มอร์แกน ด็อบ เต็มไปด้วยรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหมู่และการฆ่าตัวตายของครอบครัว ส่วนใหญ่เป็นรายการสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องทำเป็นจำนวนหลายหน้า อันเป็นขั้นตอนเตรียมการ ก่อนที่หญิงสาวจะจบชีวิตของเธอเอง เช่น “คุยกับพ่อ”, “ตัดเล็บให้สุนัข”, “เขียนจดหมายถึงครอบครัว” เป็นต้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เดบอราห์ ด็อบ เป็นคนยิงปืนเพื่อสังหารสามีของเธอเอง จากนั้น มอร์แกน ด็อบ เป็นคนยิงปืนเพื่อสังหารแม่ของเธอ และใช้ปืนฆ่าตัวตายเป็นคนสุดท้าย

จากการตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ของที่เกิดเหตุ บ่งชี้ว่า ลักษณะการตายของทั้งสาม “สอดคล้องกับหลักฐานอื่นๆ ที่ปรากฏอยู่แล้ว”

ก่อนหน้าที่ครอบครัวด็อบจะปลิดชีวิตตัวเองหลายเดือน เธอโพสต์คลิปวิดีโอบนยูทูบ ซึ่งเธอได้ประกาศว่า ตัวเองเป็น “ผู้เผยพระวจนะของพระผู้เจ้าสูงสุด” และกล่าวในคลิปว่า เธอเป็นผู้สละสิทธิในราชบัลลังก์ของอังกฤษและสหราชอาณาจักร 

นักสืบทิโมธี ฟิงค์ กล่าวว่า เอกสารที่เขียนด้วยลายมือของสามพ่อแม่ลูกเหล่านี้ ให้รายละเอียดว่า มอร์แกน เป็นคนบอกแม่ของเธอว่า เธอกำลังมีอาการหูแว่ว หรือประสาทหลอนทางการได้ยิน 

บรรดาเพื่อนฝูงที่รู้จักครอบครัวนี้พูดถึง มอร์แกน ว่า เป็นหญิงสาวที่ฉลาด แต่ไม่ใช่คนช่างพูด ส่วนพ่อแม่ของเธอก็ดูเป็นมิตรมาก ซึ่งไม่เหมือนกับบุคลิกของหญิงสาวที่ปรากฏอยู่ในคลิปเลยแม้แต่น้อย

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการสืบสวนและปิดคดีดังกล่าวแล้ว

แหล่งข่าว : foxnews.com

เครดิตภาพ : YouTube / NemoNobody2092