เมื่อวันที่ 7 ก.พ. กัน จอมพลัง ได้พา เอ๊ะ จิรากร พร้อมทนายความเดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชายที่ขึ้นไปทำร้ายร่ายกาย เอ๊ะ จิรากร ขณะแสดงคอนเสิร์ตที่ร้าน Walk in 88 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รอง ผกก.(สอบสวน) ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เป็นผู้รับเรื่อง

กัน จอมพลัง กล่าวก่อนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า วันนี้จะมาแจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกายกับชายดังกล่าว หากมีส่วนไหนไปต่อได้ก็จะไปตามที่เป็นไปได้ จากหลายข้อมูลของชายที่กระทำเอ๊ะนั้น เช่นคลิปเสียงการใช้อาวุธปืนจ่อหัวแฟนเก่า การทุบรก มีการโพสต์รูปปืนจากตนเองที่เป็นคนประเมินธรรมดาก็รู้แล้วว่าเป็นบุคคลอันตราย ถ้าใครเป็นคนดูแลบุคคลนี้อยู่ให้ท่านคิดดูว่าจะช่วยหรือไม่ช่วย หากจะช่วยก็มาได้เลย หากไม่ช่วยก็ให้คิดต่อว่าจะถือปลอกคอของคนคนนี้อยู่หรือไม่ คิดดูให้ดี หากน้องๆ ที่ดูอยู่มีพฤติกรรมชอบขึ้นบนเวที ชอบใช้ความรุนแรง ดูไว้นะครับท่านอย่าห้าว คนห้าวมักกินข้าวผ่านธูป การที่ชายดังกล่าวบอกว่ามาหาแฟนเก่าแล้วคุณจะขึ้นไปบนเวทีทำไม ตนเองดูว่ามันย้อนแย้งผิดปกติ เป็นคำกล่าวอ้างของเขา

เอ๊ะ จิรากร กล่าวว่า หากวันนี้คู่กรณีมาเจอก็รับรู้ แต่ยังดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุดไม่มียอม เพราะเราผ่านเหตุการณ์แบบนี้กันมาเยอะ ด้วยศิลปินที่ล่วงละเมิดโดนทำร้ายมันเยอะพอแล้ว เราควรที่จะลุกขึ้นมาปฏิบัติตัวกันใหม่ ในวันเกิดเหตุตนเองโดนอะไรไม่รู้เพราะตนเองก้มลงไปพอดี พอโดนเสร็จตนเองกระเด้งออกมา 3 ก้าวต้องขยายคลิปและสโลว์คลิปดูก็จะเห็น แต่ตนเองจำไม่ได้ว่าตนเองโดนอะไรเพราะตนเองโอบไหล่เขาอยู่ โดยมือขวาเขาถือแก้วอยู่ มือซ้ายถือโทรศัพท์ จะให้ตนดูเพลงนี้หรือเซลฟี่ ตนเองก็ไม่รู้ พอชายดังกล่าวขึ้นเวทีมาเสร็จเป็นกฎของการ์ดที่จะต้องเอาตัวลง จากนั้นชายดังกล่าวได้ผลักการ์ดเสร็จก็เข้ามาใส่ตนเองเลย ไม่รู้ว่าโดนอะไร เพราะมันทำให้ตนเองกระเด็นไปได้และหูวิ้ง ตนเองอยากให้เป็นเคสตัวอย่างและไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก อยากให้ศิลปิน ดารา ออกมาสามัคคีกัน เรียกร้องมาตรฐาน มารยาทการปฏิบัติที่เป็นพื้นฐานที่ปฏิบัติต่อกัน หลังเกิดเหตุก็มีเพื่อนศิลปินหลายคนคอยให้กำลังใจ

เอ๊ะ จิรากร กล่าวว่า จากการเช็กร่างกายมาแล้วนั้นพบว่า การได้ยินมันลดลง หลังเกิดเหตุตนเองไม่กล้ากลับบ้านต้องไปอยู่บ้านเพื่อน จนถึงตี 4 ถึงจะกล้ากลับบ้าน จากนั้นเช้าตนเองจึงส่งเรื่องให้ กัน จอมพลัง เพื่อให้ช่วย สำหรับผู้ก่อเหตุนั้นเป็นไปตามพยานหลักฐานดำเนินการให้ถึงที่สุด

พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งความมีการสอบปากคำผู้เสียหาย และออกหมายเรียกคู่กรณีมาดำเนินคดีทางกฎหมายตามกระบวนการต่อไป.