เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งนายสิวภักดิ์ สมานมิตร อายุ 51 ปี ชาวบ้าน สระแก้ว ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ว่า สุนัขเพศผู้อายุประมาณ 5 ปี ที่เลี้ยงไว้ ถูกคนใจร้ายยิงด้วยปืนลูกดอกปักคาหน้าอก นอนร้องครวญคราง ไม่ยอมกินอาหาร อยากจะพาไปหาหมอรักษา แต่สุนัขถูกยิงบาดเจ็บ จึงหวาดระแวงไม่ยอมให้เข้าใกล้

นายสิวภักดิ์ สมานมิตร เจ้าของสุนัขเล่าว่า ตนเองเลี้ยงหมาไว้ในบ้าน 2 ตัว เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ช่วงหัวค่ำ ตนเองได้นำอาหารออกมาให้กินตามปกติ แต่พบว่าหมาอีกตัวนอนซึม เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมลุกมากินอาหาร พร้อมมีเสียงครางเหมือนเจ็บปวดมาก ตนจึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ จึงพบว่าที่บริเวณหน้าอกมีลูกดอกไม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 มิลลิเมตร ปักคาอยู่ โดยส่วนปลายของลูกดอกโผล่ออกมาประมาณ 10 เซนติเมตร ตนตกใจมาก พยายามจับดึงดู ปรากฏว่าแน่นมาก คาดว่าลูกดอกน่าจะปักเข้าลึกพอสมควร สงสารมาก ไม่คิดว่าจะมีคนใจร้ายทำกับสุนัขของตนได้ลงคอ

หลังจากนั้นสุนัขก็มีอาการหวาดระแวง จะเดินหนีคนตลอด อยากจะพาไปหาหมอ แต่เขาก็ไม่ยอมให้ให้จับ ตั้งแต่เมื่อวาน (9 ก.พ.) จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่กินอะไรเลย และยังคงนอนซึมอยู่ตลอด พอคนเดินเข้าใกล้ก็จะเดินหนี อยากให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหรือหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือน้อง