จากกรณีข่าวดังข้ามคืนกระแสแรงไม่มีตก ทำเอาโซเชียลแห่ให้ความสนใจมากในขณะนี้ ภายหลังจากช่องยูทูบรายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43 ซึ่งผู้ดำเนินรายการ คือ มารี-ลิลลี่ ในเทปนี้แขกรับเชิญคือ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ภรรยาของ กวินท์ ดูวาล ที่มาพูดถึงเรื่องการปิดบ้านด้วยเงินสด 12 ล้าน จากนั้นมีอยู่ช่วงหนึ่งที่นางเอกสาว “มารี เบรินเนอร์” ก็ได้พูดแสดงความคิดเห็นขึ้นมาว่า “คือคนไทยติดนิสัยผ่อนมากๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้นะ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณดู ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้าน” งานนี้กลายเป็นดราม่าร้อนขึ้นมาทันที หลังชาวเน็ตได้ชมวิดีโอต่างเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ ไม่เห็นด้วยที่สาวมารีพูดแบบนี้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 66 โซเชียลยังคงติดแฮชแท็กต่อเนื่อง จากการตรวจสอบตอนที่พุ่งขึ้นอันดับ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งชาวเน็ตหลายคนยังคงติคำพูดของเธอมากมาย อาทิ
“พูดได้ดาราที่ออกอีเวนต์ รีวิวของก็มีรายได้เข้ามาละ บางทีครั้งหนึ่งมากกว่ารายได้ของคนทั่วไปทั้งเดือนด้วยมั้ง ไม่เข้าใจปัญหาที่คนเจอตอนนี้ก็ไม่ต้องมาพูดอะไรที่บั่นทอนชีวิตของคนอื่นก็ได้มั้ง”
“บ้านผ่อนเอาดีกว่านะ รอเก็บเงินสดคงไม่มีโอกาสมีบ้านเป็นของตัวเองหรอก ราคาบ้าน พุ่งแรงมาก 10 ปีที่แล้วล้านต้นปัจจุบัน 2 ล้าน นี่คิดว่าราคาที่จ่ายต่อบ้าน 1 หลังแทบไม่ต่างกันเลย ไม่ว่าจะผ่อนจนครบ 20 ปี หรือเก็บเงินซื้อเงินสดใช้เวลา 20 ปี”
“ตัวเองหาเงินมาได้ง่ายๆ ได้ทีละเยอะๆ โอเคแหละมันคืออาชีพหนึ่ง แต่มันก็ยังสบายกว่าอาชีพอื่นมากโขนะ คนไทยไม่ได้ชอบผ่อน แต่การผ่อนมันคือการซื้อโอกาสเพื่อให้ได้มาซึ่งในสิ่งที่ชาตินี้ถ้ารอเก็บเงินมันจะมีได้ไหมคะ”
“เรามองว่าการผ่อนมันคือการลดความเสี่ยงให้ตัวเองนะ อย่างน้อยก็เก็บเงินสดไว้ใช้ตอนฉุกเฉินในเวลาที่จะหากู้หายืมใครไม่ได้อะ”
“ไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดนี้ ไม่ใช่ว่าเราอยากผ่อน แต่เพราะค่าแรงของเราตกวันละ 300 ใดๆ ซึ่งในขณะที่คุณทำงาน เล่นละครต่อเรื่อง หรือต่องาน ได้มากกว่าเราที่หาเช้ากินค่ำ 1 หรือ 2 เดือน ยิ่งงานละครของคุณดังมาก ค่าโชว์ตัวของคุณต่อครั้งก็มากด้วย อย่าคิดแบบนี้เลย”
“คนที่มีเงินเข้ากระเป๋าเดือนละหกเจ็ดหลัก มาสอนคนที่เงินเดือนหลักหมื่นเรื่องการใช้เงินอะ แกว่าตลกป่ะ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @marie_broenner