เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโนนคูณน้อย ต.หนองหว้า อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีญาติโยมพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปทำบุญไหว้พระ และเที่ยวชมซุ้มดอกวิสทีเรีย ที่สวยงามกันอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ชาวบ้านที่นำของมาขาย พากันขายดิบขายดี โดยมีพระอาจารย์ ธีระญาณ ธีระปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโนนคูณน้อย ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสหนุ่มอายุเพียง 34 ปี คอยให้ศีลให้พรแก่ญาติโยม

พระอาจารย์ ธีระญาณ ธีระปัญโญ เปิดเผยว่า วัดเรานี้ เดิมเป็นสำนักสงฆ์ตั้งอยู่ในป่าช้า ทำให้ญาติโยมพากันหวาดกลัว ไม่กล้าเข้ามาในวัดไม่มาทำบุญสุญทาน พระสงฆ์ในวัดจึงได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนภัตตาหาร อาตมาจึงคิดว่าทำอย่างไร จึงจะให้วัดสวยงาม ไม่น่ากลัว ที่มาลงในรูปแบบนี้ ก็เพราะไปเห็นแบบในกูเกิล ในยูทูบเกี่ยวกับสวนดอกวิสทีเรีย ของประเทศญี่ปุ่น อาตมาจึงตัดสินใจที่จะทำแบบนี้ จึงได้สั่งดอกไม้ประดิษฐ์ ที่ผลิตจากพลาสติกจากประเทศจีน เอามาปรับปรุงทำซุ้มให้วัดสวยงาม ญาติโยมจะได้เข้าวัดมาอย่างมีความสุข เมื่อเข้าวัดมาเห็นสิ่งสวยงาม จิตใจคงจะขึ้นสวรรค์ไปแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นกุศโลบาย เป็นการหาสิ่งดีๆ มาชโลมจิตใจญาติโยม หรือเผื่อญาติโยมที่เข้ามาในวัดมีจิตใจร้อนรุ่มมา เห็นสิ่งสวยงามก็คงจะทำให้จิตใจเย็นลง คลายความร้อนรุ่มลง เสร็จแล้วค่อยนำเอาธรรมะกล่อมเกลาเข้าไป ค่อยสอนธรรมะให้ อย่างน้อยก็ขอให้โยมเข้าวัดมาก่อน

“อาตมาเริ่มทำซุ้มดอกวิสทีเรีย มาตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 66 มาถึงวันนี้ก็ได้ 20 กว่าวัน ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี ได้เพียงประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าภายในสิ้นเดือน ก.พ. นี้ ก็คงจะเสร็จ เมื่อเสร็จตรงนี้แล้วก็จะทำซุ้มอีกซุ้มหนึ่ง อยู่ตรงพระสิวลีด้านทิศเหนือโบสถ์ จะดัดแปลงให้เป็นอีกรูปแบบหนึ่ง จะเป็นแบบของประเทศอิตาลี ให้แตกต่างออกไป ที่ทำทั้งหมดนี้เป็นความคิดของอาตมาคนเดียว ออกแบบเองจึงต้องคิดเองหมด ปัจจัยที่ใช้ในการซื้อดอกไม้วัสดุทุกอย่างก็เป็นส่วนตัวหมด ก็ขอเชิญชวนญาติโยม นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้แวะมาเที่ยวชมสิ่งแปลกใหม่ จุดเช็กอินใหม่ที่วัดโนนคูณน้อย ให้สิ่งสวยงามของวัดโนนคูณน้อย เป็นที่พึ่งทางใจอีกที่หนึ่ง” พระอาจารย์ ธีระญาณ กล่าว