เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องจากชาวบ้าน ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ว่า มีเด็กหญิงอายุ 13 ปี พยายามร้องขอความช่วยเหลือ ว่า ถูกปู่เลี้ยงข่มขืนมานาน แต่ไม่มีใครสนใจ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ น.ส.เอ อายุ 37 ปี (นามสมมุติ) กำลังพา ด.ญ.บี (นามสามุติ) ลูกสาว อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ ไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.จักรพันธ์ สุขเติม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนดินแดง กล่าวหานายยง (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี อาชีพทำสวนทำนา ชาว อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กระทำการข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.บี มีศักดิ์เป็นหลานเลี้ยง มาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เรียนชั้น ป.4

น.ส.เอ แม่เด็ก เล่าว่า ตนกับสามีแยกทางตั้งแต่ลูกสาวยังเล็ก โดยย่าเป็นคนเลี้ยงลูกให้ ต่อมาย่าไปมีแฟนใหม่ คือ นายยง ในครอบครัวมีแม่ พ่อเลี้ยง ลูกสาว และหลานของปู่อีก 2 คน อยู่ด้วยกัน 5 คน ที่ผ่านมาลูกสาวจะคุยกับตนทางไลน์มาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อเดือน ส.ค. 65 ลูกสาวไลน์มาบอกว่า หนูถูกปู่ข่มขืน ตอนแรกไม่เชื่อ คิดว่าลูกสาวโกหก แต่ลูกพยายามบอกหลายครั้ง จึงบอกไปว่าให้ไปบอกครู ลูกสาวตอบว่า “บอกแล้ว” แต่ครูไม่สนใจ เมื่อถามว่าบอกพ่อหรือยัง ลูกสาวตอบว่าบอกพ่อแล้ว แต่พ่อตอบกลับว่า “ไร้สาระ” ลูกสาวยังบอกด้วยว่า ย่าก็รู้ แต่ย่าไม่สนใจ

“ยอมรับว่าตนไม่เชื่อว่าปู่จะกระทำจริง จึงปล่อยเวลาล่วงเลยมาจนถึงขณะนี้ เมื่อมาถึงตอนนี้ ตนสงสารลูกสาวมาก โดยเฉพาะมาทราบว่ายังมีหลานของปู่เลี้ยงอีก 3 คน ซึ่งเป็นเยาวชน ตามมาข่มขืนถึงบ้าน ปู่รู้เรื่องทั้งหมด จนกระทั่งมีชาวบ้านพยายามช่วย ถึงเวลานี้ตนจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด” แม่เด็ก กล่าว

สอบถามนายยง ปู่เลี้ยง บอกว่า ตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว ไม่เคยข่มขืนหลาน แต่หลานมักจะโกหกไปบอกคนนั้นคนนี้ว่าตนกระทำ ที่ผ่านมายอมรับว่า เคยมีลักษณะเหมือนจะปลุกปล้ำหลาน คือตอนที่ไปค้นหาโทรศัพท์จากหลานที่แอบเอาไปเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายแล้ว พร้อมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำทั้งหมด ซึ่งหากแพทย์ระบุผลการตรวจมีร่องรอยของการข่มขืน ก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.