เมื่อวันที่ 16 ก.พ. นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังบุกเข้าตรวจสอบจับกุม ดรากอน แมนคลับ พัทยา เลขที่ 80/16 ภายในซอยพัทยากลาง 12 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังพบว่ามีการลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดจำนวนมาก รวมถึงสามารถควบคุมตัวผู้ที่มีปัสสาวะสีม่วงได้ 15 ราย

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำกำลังออกตรวจสอบสถานบริการภายในพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าร้านดังกล่าวเปิดในลักษณะผับบาร์โฮสผู้ชาย เปิดเพลงดังสนั่น มีนักท่องเที่ยวกว่าครึ่งร้อยกำลังดื่มกินเต้นตามจังหวะดนตรีอย่างเมามัน โดยมีพนักงานผู้ชายเดินให้บริการ เจ้าหน้าที่สั่งยุติกิจกรรมทั้งหมด ให้ดีเจปิดเพลงพร้อมเปิดไฟ ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนคัดแยกผู้ชายและผู้หญิง

ตรวจค้นภายในร้านพบวัตถุคล้ายยาเสพติดจำนวนมากบรรจุในซองซิปซุกซ่อนไว้ในตู้ล็อกเกอร์พนักงาน นอกจากนี้ยังพบซองซิปถูกทิ้งอยู่บนพื้นและถังขยะรวมถึงยังพบพนักงานของร้านมีวัตถุคล้ายยาเสพติดอยู่ในกระเป๋ากางเกงอีกด้วย และพบถุงยางอนามัยที่ถูกใช้แล้วทิ้งบนพื้นทั้งฝั่งตัวผับ และภายในห้องแต่งตัวเป็นจำนวนมาก รวมถึงซองถุงยางอนามัยอีกหลายซองวางทิ้งไว้บนโต๊ะและโซฟา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักเที่ยว พบว่ามีปัสสาวะสีม่วง 15 ราย เป็นผู้ชาย 14 ราย ผู้หญิง 1 ราย

เบื้องต้นทางร้านไม่มีเอกสารการขออนุญาตเปิดร้าน เอกสารขออนุญาตจำหน่ายสุรามาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวคนรับเป็นผู้ดูแลร้าน และกลุ่มผู้มีปัสสาวะสีม่วง 15 ราย พร้อมทั้งยาเสพติดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

นอกจากนี้ นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง ยังกล่าวอีกว่า ร้านดรากอน แมนคลับ พัทยา ที่เปิดโดยไม่รับอนุญาต และเปิดเกินเวลา รวมทั้งปล่อยปละให้มียาเสพติดอยู่ภายในร้าน จะต้องทำหนังสือรายงานผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเสนอปิดเป็นเวลา 5 ปีต่อไป.