กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘ตี๋อ้วนชวนหิว’ โพสต์แจ้งข่าวเศร้า การเสียชีวิตของ นายสดายุ ศุภผลศิริ หรือ น้องทีน อายุ 22 ปี เจ้าของร้านอ้วนตรึ้ม กะเพราตะหลิวตัด เด็กหนุ่มไร้บ้านที่สู้ชีวิตหาเลี้ยงดูตัวเองมาตั้งแต่อายุ 16 ปี จนได้มาเปิดร้านกะเพราเป็นของตัวเอง โด่งดังในโลกออนไลน์มีทั้งรายการต่างๆ และผู้มารีวิวจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทำความรู้จัก! ‘น้องทีน’ พ่อค้านักสู้ชีวิต ฝ่ามรสุมดราม่าบีบหัวใจ สู่วันจากไปก่อนวัยอันควร

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านน้องทีน ในซอยบางแค 4 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ พบกับ นายโชติ หอยจับ อายุ 60 ปี เป็นอาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า น้องได้ย้ายมาอยู่ที่ร้านแห่งนี้ประมาณหนึ่งเดือน โดยเริ่มมีอาการขาอ่อนแรงยืนไม่ไหว เหมือนคนหมดแรง โดยวันรุ่งขึ้นทางน้องก็ไม่ได้มาขายของ หลังจากนั้นประมาณ 2-3 วัน ก็เสียชีวิตโดยตัวน้องเองมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน ส่วนสาเหตุเสียชีวิตด้วยโรคน้ำท่วมปอด สำหรับอุปนิสัยของน้อง เป็นคนมีอัธยาศัยดีเป็นคนสู้ชีวิต ไม่เคยย่อท้อ โดยก่อนหน้านี้ ตัวน้องขายของอยู่ข้างถนนพร้อมกับรถเข็น โดยมีคนอุปการะอีกคนหนึ่งชื่อน้องตู่ โดยน้องตู่เป็นคนหาที่ทางให้น้องเพื่อขายของ รู้สึกเสียใจที่สูญเสียน้องเพราะตัวน้องเอง เป็นคนสู้ชีวิตมาก ก็ขอให้น้องได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีแล้วไม่ลำบากอย่างนี้

ด้าน นายต่อศักดิ์ รุ่งทอง คนดูแลน้องทีน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) พยาบาลที่รักษาน้องทีนแจ้งว่า น้องอาเจียน และมีอาการแขนขาหมดแรง ตนจึงขอพยาบาลนำเกลือแร่มาให้น้องดื่ม ช่วงนั้นน้องยังพอมีแรงพูดคุยได้ จากนั้นหลังจากที่ตนออกจากโรงพยาบาลน้องทีนอาเจียนอีก 2 ครั้งและฟุบไป กระทั่งเวลา 2 ทุ่มทราบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากไม่สามารถให้ยาได้ ร่างกายไม่ตอบสนอง หมอพยายามเจาะเส้นเลือดแต่เมื่อเจาะปุ๊บเส้นเลือดแตก

นายต่อศักดิ์ เผยต่อว่า ชีวิตน้องทีนให้ทำอะไรก็ทำทุกอย่าง เหมือนชีวิตแลกกับข้าวหนึ่งจาน แต่ที่ตนดุด่าน้องบ้าง เพื่อให้รู้ว่าชีวิตไม่ได้แลกข้าวหนึ่งจาน และอยากให้สู้ชีวิต เดินไปข้างหน้า ไม่ใช่เพียงคนมองแล้วไม่เอาดีกว่า ตนบอกน้องเสมอ อย่าท้อเพราะไม่ได้ไปปล้น หรือไปโกงใคร จะขายของเท่าไหร่ก็ขอให้สู้ ได้ไม่ได้ก็ขายไป

นายชีพ ไชยนันต์ อายุ 42 ปี พ่อน้องทีน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนแยกทางกับน้องมาระยะหนึ่งเนื่องจากมีปัญหา แต่ช่วงแรกน้องยังมีบ้านอยู่ และตนแยกทางจากนั้นก็มาเห็นจากรายการหนึ่งได้บอกว่าน้องไร้บ้าน และทราบว่าน้องอยู่กับผู้ดูแลชื่อต่อ ตนจึงติดต่อไปแล้วตนรู้สึกโอเคเพราะต่อเป็นคนนิสัยดี เข้ากันได้กับน้อง ส่วนตนกับน้อง มีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว เชื่อว่าต่อจะมีอะไรดีๆ ให้น้องมากกว่าที่ตน และได้แยกทางออกมา น้องทีนเป็นเด็กมีความกตัญญู ไม่เพียงกับญาติพี่น้อง แต่กับทุกคนที่ให้เขา เขาก็จะตอบแทนและสร้างแรงบันดาลใจให้คนต่อๆ ไป เป็นสิ่งที่ตนรู้สึกภูมิใจมาก

นายชีพ เผยอีกว่า ในฐานะที่ตนเป็นพ่อถึงไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดแต่ก็ภูมิใจกับตัวเด็กคนนี้มาก ทุกครั้งที่ดูคลิปวิดีโอหรือที่มีคนพูดถึงน้อง ซึ่งดูอยู่ห่างๆ ตอนนี้เชื่อว่าเด็กคนนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้สำหรับคนที่ติดตาม หรือมาสัมผัสกับน้องทีนและจะมีกำลังใจขึ้นมาก

ทั้งนี้ ญาติได้นำร่างของน้องทีนตั้งสวดอภิธรรมที่วัดนินสุขาราม แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ เพื่อบำเพ็ญกุศลต่อไป.