เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ตลาดนัดเปิดท้าย 700 ไร่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของต่างให้ความสนใจ นายณัฐพงษ์ ทองนาค หรือ น้องโอม สาวประเภทสอง อายุ 18 ปี ลูกยอดกตัญญู ที่มาร่ายรำเปิดหมวกหวังแลกเงินจากผู้ใจบุญ โดยติดป้ายหาทุนทรัพย์เพื่อจัดงานทำบุญครบรอบ 100 วัน ให้กับบิดาผู้ลาลับจากโลกใบนี้ และหวังอุทิศผลบุญกุศลส่งดวงวิญญาณให้บิดาขึ้นสรวงสวรรค์เดินทางสู่สัมปรายภพ

นายณัฐพงษ์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ศึกษาต่อ เนื่องจากปัญหาทางครอบครัว จึงยึดอาชีพรำไทยเปิดหมวกตามตลาดนัดเปิดท้าย และรับจ้างรำในงานพิธีต่างๆ ในพื้นที่อ.สัตหีบ เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว กระทั่งเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา บิดาผู้เป็นเสาหลักได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และในวันที่ 2 มี.ค.นี้ จะครบรอบ 100 วัน จึงได้มารำไทยเปิดหมวกหาทุนจัดงานทำบุญ ณ วัดใหม่อยู่สงัด ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ หวังให้ผลแห่งบุญนำพาดวงวิญญาณบิดาไปสู่สรวงสวรรค์ ปัจจุบันตนอาศัยอยู่ที่บ้านในชุมชนบางเสร่กับมารดา แต่ตอนนี้ต้องอยู่คนเดียวเพราะมารดาเดินทางไปดูคุณยายที่กำลังล้มป่วยที่ต่างจังหวัด

สำหรับผู้ที่ทราบเรื่องราวชีวิตของ น้องโอม ก็รู้สึกสงสารชื่นชมและประทับใจในความกตัญญู บางคนก็ช่วยเหลือกันตามกำลังที่มี โดย น้องโอม บอกว่า หากท่านใดต้องการให้น้องไปรำในงานต่าง ๆ ก็สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0986913109 หรือทาง FACEBOOK ชื่อ เอิธ์ท นางรำบางเสร่