เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 66 ที่ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยต่อเนื่อง โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แกนนำพรรค ส.ส.ในพื้นที่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ประกอบด้วย นายวิรัช พิมพะนิตย์ นายพลากร พิมพะนิตย์ นางยรรยงค์รัตน์ ไชยศิวามงคล นายพีระเพชร ศิริกุล นายทินพล ศรีธเรศ นายประเสริฐ บุญเรือง นายณัฐวัตช์ พิมพะนิตย์ และใกล้เคียง เดินทางมาร่วมเวทีอย่างพร้อมเพรียง โดยมีประชาชนชาวมารอฟังการปราศรัยนับหมื่นจนเต็มพื้นที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอยางตลาด

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรายกทัพใหญ่มาพบประชาชนเพื่อต้องการเน้นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ กาฬสินธุ์จะสอนบทเรียนให้กับรัฐบาล “ประยุทธ์” วันนี้พี่น้องประชาชนจะร่วมกันปลดทุกข์เลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน นโยบายของพรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ทำเป็น สิ่งที่พูดคือความเปลี่ยนแปลงที่เมื่อผ่านการเลือกตั้งเราจะทำทันทีและเราทำได้ ขอให้พี่น้องประชาชนเลือเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า การมาที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทยต้องการที่จะมาอธิบายนโยบายในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวกาฬสินธุ์ และรู้สึกคิดถึง นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะเคยมาที่กาฬสินธุ์ พี่น้องกาฬสินธุ์มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน มีปัญหาหนี้สิน 1.พิสูจน์สิทธิที่เป็นธรรม 2.จัดหาที่ดินทำกิน 3.แก้กฏหมายเพื่อให้ประชาชนเกิดความเท่าเทียม 4.ที่ดินของรัฐไม่ได้ใช้ประโยชน์ก็จะทำการจัดสรรให้ได้ใช้ประโยชน์ รวมถึงการปรับฐานเงินเดือน และอัดฉีดงบประมานเข้าระบบ เป็นการแก้ปัญหาในระยะยาว นโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้ชาวอีสานหายจน แต่เกิดรัฐประหาร และมีปัญหาโควิดการจัดการของรัฐบาลไม่ดี ทำให้ประชาชนเป็นหนี้มาถึงทุกวันนี้ ยืนยันนโยบายค่าแรง 600 บาท ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ค่าแรงได้ 600 บาทแน่นอน และสินค้าการเกษตรต้องราคาขึ้นยกแผงด้วยการเปิดตลาดให้ขายได้ทั่วโลก

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า เชื่อว่าเมื่อเลือกตั้งอีกไม่กี่วัน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะหมอบราบคาบแก้วแล้ว เพื่อจะแพ้เลือกตั้ง จนทำให้ ส.ว. 250 คน ออกมาขู่ว่าจะไม่เลือก แต่จะทำได้อย่างไรเพราะเราแลนด์สไลด์ แม้จะได้เป็นรัฐบาล “ประยุทธ์” ก็เป็นได้เพียงรัฐบาลเสียงข้างน้อย ทันทีพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะปราบยาเสพติดทันที อีกทั้งกัญชา ก็ทำลายเยาวชน

สำหรับบรรยากาศการปราศรัย การเปิดตัวที่ชัดเจนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ทั้ง 6 เขต ทำให้ประชาชนที่เฝ้ารอความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามารับฟังจำนวนมากอย่างหนาแน่นเต็มพื้นที่ด้วยหัวใจเดียวกัน.