เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุศรีผไท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชน 3 คัน อยู่กลางสี่แยกไฟแดงบริเวณถนนสี่แยกไฟแดงหนองเต่า ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีบาดเจ็บ 4 คน จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ ภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รุดไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดกลางถนนสี่แยกไฟแดงหนองเต่า ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบรถยนต์ 3 คัน สภาพด้านหน้ารถยนต์พังยับเยิน คันแรกเป็นรถกระบะอีซูซุ สี่ประตู สีเทาเงิน ทะเบียน กค 5232 สุรินทร์ คนขับบาดเจ็บ ที่ต้นคอ หน่วยกู้ภัยเฉนียงได้รีบนำส่ง รพ.สุรินทร์ ห่างออกไปเล็กน้อย พบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีเทาเงิน ทะเบียน กพ 404 บุรีรัมย์ มาด้วยกัน 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ ถัดออกไปเล็กน้อยพบรถกระบะโตโยต้าไฮลักซ์ แค็บ สีเทาเงิน ทะเบียน กจ 9478 สุรินทร์

ที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ผู้ใหญ่ 1 ชาย (ผู้ปกครองเด็ก) อายุ 55 ปี มีอาการปวดหัวเข่าขาข้างซ้าย และเด็กชาย 1 ราย เด็กหญิง 1 ราย อายุ 8 ขวบ ได้รับบาดเจ็บมีอาการชาตามตัวปวดศีรษะ และผู้หญิง 1 ราย อายุ 53 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย อาสากู้ภัยสุรินทร์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งทั้ง 4 ราย ยังไม่ทราบชื่อและที่อยู่ กู้ชีพเฉนียงดำเนินการให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่ง รพ.สุรินทร์

จากการสอบถามคนขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีเทาเงิน ทะเบียน กพ 404 บุรีรัมย์ ทราบว่า ขณะที่ได้ขับรถมาจากถนนบายพาสศีขรภูมิ-ปราสาท เพื่อที่จะไปบุรีรัมย์ เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงหนองเต่า ช่วงนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับไฟส่องสว่างดับมืดและสัญญาณไฟแดงก็ดับ ขณะที่ขับมาไม่ทันมองเห็นว่ามีรถยนต์อีกสองคันพุ่งออกมาจากอีกเส้นทาง มุ่งมาทางบายพาสศีขรภูมิ และอีกคันมาจากปราสาท จะเข้าตัวเมืองสุรินทร์ โดยทั้ง 3 คัน รวมรถเก๋งของตน ก็ได้พุ่งเข้าชนประสานงากัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า รถยนต์ทั้ง 3 คัน ได้วิ่งกันมาไม่ทันได้ชะลอรถ ประกอบกับไฟส่องสว่างและสัญญาณไฟแดงดับมืดสนิท จึงทำให้ทั้ง 3 คัน พุ่งรถยนต์ออกมาทำให้ชนกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกคนขับทั้ง 3 คัน มาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 3 ฝ่าย อีกด้วย