เมื่อวันที่ 19 ก.พ. พ.ต.ท.ประมาณ ปลาทอง สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงถูกฆ่าตาย อยู่ภายในบ้านเลขที่ 20/59  หมู่ 6 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ในที่เกิดเหตุภายในห้องนอน พบร่างของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ชาวยโสธร สภาพศพมีผ้าห่มคลุมร่างอยู่บนที่นอน โดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนขายาว สีน้ำเงิน ตามใบหน้าและลำคอมีร่องรอยฟกช้ำ ส่วนตามร่างกายก็มีร่องรอยเขียวช้ำทั้งตัว นอกจากนี้ สภาพภายในห้องยังพบว่า เตียงนอนนั้นหัก และนำออกมากองด้านข้าง ที่หัวเตียงมีธูปที่แกะห่อออกแล้ววางอยู่ 1 ห่อ โดยมี นายสมนึก ดวงศรี อายุ 46 ปี สามีของผู้ตาย นั่งอยู่ในห้องกับศพ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวออกมาสอบสวน

จากการสอบสวน นายสมนึก รับสารภาพว่า เป็นคนทำร้ายภรรยาจนตาย เนื่องจากจับได้ว่า ผู้ตายนั้นแอบไปมีกิ๊ก โดยผู้ตายนั้นยอมรับกับตนเอง เนื่องจากภรรยานั้นทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ในปั๊มน้ำมันใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ ทำให้รู้จักกับคนเยอะ ส่วนตนเองนั้นทำงานเป็นช่างซ่อมรถแบ๊กโฮ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับปั๊ม ทำให้เห็นพฤติกรรมของภรรยา จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันมาหลายครั้ง จนถึงขั้นเตียงหัก  ต้องยกเตียงออกเหลือแค่เพียงหัวเตียง และล่าสุดก่อนจะเกิดเหตุ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตนก็มีปากเสียงกับภรรยาอีก แต่ครั้งนี้พลั้งมือทั้งตบตี บีบคอ และกระทืบ เพราะภรรยายอมรับว่ามีกิ๊กจริง จึงเกิดความโมโหยับยั้งอารมณ์ไม่อยู่ แต่ก็ไม่คิดว่าภรรยาจะตาย เพราะหลังเกิดเหตุก็เข้านอนตามปกติ จนกระทั่งรุ่งเช้า เห็นภรรยาหน้าตาเขียว จึงได้เรียกให้ตื่น แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงไปตามญาติๆ มาดู ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว ทั้งนี้ ยอมรับว่าไม่ได้ตั้งใจฆ่าภรรยา แต่ทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวสามีโหดไปทำแผนประกอบคำสารภาพ พร้อมกับนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ต่อไป