จากกรณี อุบัติเหตุสลดรถกระบะป้ายแดงพวงมาลัยล็อก ก่อนเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน ลูกชาย วัย 6 ขวบ ที่นอนหลับอยู่ด้านหลัง ร่างกระเด็นทะลุกระจกพลัดตกทางด่วน ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร กระแทกพื้นเสียชีวิต เหตุเกิดบนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์-บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 19 ก.พ.

กระบะพวงมาลัยล็อกเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน ด.ช.6ขวบร่างกระเด็นตกทางด่วนดับ

ล่าสุด เมื่อช่วงสายวันที่ 20 ก.พ. พ.ต.ท.ประทวน แขตสันเทียะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้อายัดรถคันดังกล่าวไว้ เนื่องจากผู้ขับขี่ให้การว่า ระบบเกี่ยวกับรถยนต์ขัดข้องจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยทางพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ตัดประเด็นความประมาทของผู้ขับขี่ทิ้ง ในขั้นนี้ได้มีผู้เชี่ยวชาญเรื่องยานยนต์ ของกองพิสูจน์หลักฐาน 1 เป็นผู้ตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าเกิดจากปัญหาของรถยนต์ เครื่องยนต์ หรืออุปกรณ์อะไรหรือไม่ ก่อนที่จะทำการสอบสวนรายละเอียดต่อไป

ส่วนการพิสูจน์รถคันดังกล่าวนั้น จะรอให้ทางญาติประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเสร็จสิ้นก่อน จึงจะเชิญ ผู้เสียหาย บริษัทผู้ผลิตรถ ช่างผู้ชำนาญการ และผู้เกี่ยวข้อง มาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง ขณะที่เรื่องคาร์ซีทต้องยอมรับว่า มันเป็นเรื่องของความปลอดภัยของผู้ขับขี่ รวมถึงเข็มขัดนิรภัย                                                                                                          

ขณะเดียวกัน กรณีที่มีกระแสข่าวว่า รถกระบะคันดังกล่าวอาจมีสายสิญจน์ผูกที่บริเวณพวงมาลัยนั้น จากการลงพื้นที่ของตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว ที่สถานที่เก็บของกลาง ของทางด่วนกาญจนาภิเษก ที่ทุ่งครุ อ.พระประแดง ไม่พบสายสิญจน์ผูกที่บริเวณพวกมาลัยแต่อย่างใด.