เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทศพร โสภา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้หอบหลักฐานเป็นสำเนาที่ถ่ายจากโทรศัพท์หน้าเพจเฟซบุ๊กของผู้ใช้รายหนึ่ง ซึ่งเป็นพยาบาล รพ.ชื่อดัง โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท นำมาเข้าพบ พ.ต.ท.จักรพล ใจเชื่อม สว.(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี 

ทั้งนี้หลักฐานข้อความดังกล่าว พบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โพสต์ข้อความระบุว่า โคตรเกลียดเลยพาแม่มาทำแผลผ่าตัดหัวเข่านอกเวลา 18.20 น. เจ้าหน้าที่ 4 คนสลับกันอธิบายว่า เปิดรับบริการ 08.30-16.00 น. แต่ไม่เข้าใจ เถียงต่อว่าเจ้าหน้าที่ มีตำแหน่งเป็นถึงสมาชิกสภาเทศบาล มีความรู้ ตาสีตาสายังเข้าใจ กร่างสั่งให้คนโทรฯ หาผู้อำนวยการ รพ. ถามว่าฉุกเฉินทำแผลไม่ได้เหรอๆๆๆ ก็ช่วยกันอธิบายว่า ฉุกเฉินเช่น เส้นเลือดหัวใจตีบ เส้นเลือดสมองแตก แต่ไม่นำพา ย้ำอีกว่า ฉุกเฉินทำไม่ได้เหรอๆๆๆๆ คนนั้นน่ะ ชื่ออะไรมานี่สิๆ ออกมานี่ โอ้โห เทพมากอ่ะ สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่อธิบายออกไปหา ลืมตัวรึป่าวว่าไม่ใช่ลูกน้องตัวเอง ไอ้ฉิบ…หมอช่วยอธิบายยังไงก็ก็ยังไม่ฟัง สมอง…ปัญญา…จริงเข้าใจอะไรยาก นี่ถ้าเป็น ผู้ชายจะถอดเสื้อต่อยแมร่งเลย ป.ล.ชื่อเล่น อ.อ่าง

นอกจากนี้ ก็ยังมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากทั้งที่เห็นด้วยและที่เห็นใจ สท. เพราะหลายคนก็เคยโดนมาเหมือนกัน

โดย นายทศพร นำหลักฐานทั้งหมดมามอบให้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี เพื่อปกป้องศักดิ์ศรี ในฐานะที่เป็นผู้นำ หรือผู้แทนชุมชนที่ถูกดูถูกเหยียดหยามด้วยการโฆษณาในโซเชียล ทำให้ถูกดูถูกเกลียดชัง ทั้งที่ความจริงควรพูดจาดี ๆ หรือให้คำแนะนำเพราะตนไม่คิดว่านอกเวลาแล้วจะล้างแผลไม่ได้ ไม่เช่นนั้นตนก็จะพาแม่ไปล้างที่ โรงพยาบาลเอกชน หรือคลินิกแทน

ภายหลังแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว ทาง ตำรวจบอกว่า ผู้โพสต์ชื่อย่อ อ.อ่าง ไม่สามารถยืนยันได้ว่า พูดจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม นายทศพร ยืนยันว่า จะไม่ยอมให้ถูกดูหมิ่นเพราะขนาดตนยังโดนขนาดนี้แล้วถ้าเป็นชาวบ้านจะเป็นยังไง

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ ผอ.รพ. เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ไม่สามารถติดต่อไม่ได้.