เมื่อวันที่ 24 ก.พ. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.ปริญญา รักษาแก้ว สว.กก.5 บก.ปคม. จับกุม น.ส.ขนิษฐา อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 513/2566 ลงวันที่ 21 ก.พ. 2566 ข้อหา “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำการค้ามนุษย์จากการค้าประเวณีบุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ยังไม่ถึงสิบแปดปี, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาค้าประเวณีเด็กอายุเกินสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปีฯ, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปเพื่อการอนาจารซี่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีฯ, ร่วมกันให้ความช่วยเหลือ หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น เพื่อแลกรับผลประโยชน์, ร่วมกันพรากผู้เยาว์ฯ, ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร” ได้ที่บริเวณบ้านพักใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน เม.ย. 2565 ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้ให้การช่วยเหลือ น.ส.จี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เหยื่อค้ามนุษย์รายหนึ่งที่ถูกหลอกมาค้าประเวณีในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนขยายผลจับกุม น.ส.สุภาพร (สงวนนามสกุล) แม่เล้า ที่ชักชวนเหยื่อให้มาขายบริการทางเพศ และรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ น.ส.ขนิษฐา หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์กลุ่มนี้ ซึ่งทำหน้าที่พาเหยื่อไปส่งให้กับลูกค้า และเป็นแม่เล้าเองด้วย

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแส น.ส.ขนิษฐา แอบกบดานอยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ส่วนแบ่งครึ่งหนึ่งจากค่าตัวเด็ก แต่หากเป็นลูกค้าของแม่เล้าคนอื่น ตนก็จะได้เพียงแค่เงินค่าน้ำมันพาเด็กไปส่งเท่านั้น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.