เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บก.สอท.5 นำหมายค้น ศาลจังหวัดตรัง ที่ ค.162/2566 ลงวันที่ 24 ก.พ. 2566 เข้าค้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5 ต.เขาขาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมจับกุม นายทวีพร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี อดีต สมาชิก อบต. พร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนยาวลูกกรด ประดิษฐ์เอง ใช้ยิงกับกระสุน .22 ( สามารถยิงได้ปกติ) ไม่มีเลขตัวปืน ไม่มีเลขทะเบียนปืน จำนวน 2 กระบอก 2.กระสุนปืน .22 จำนวน 30 นัด 3.ปลอกกระสุน .22 ยิงแล้ว จำนวน 250 ปลอก 4.อุปกรณ์เครื่องมือสำหรับทำปืน

สืบเนื่องจากจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ สืบสวนจากสื่อออนไลน์พบหลักฐานว่า นายทวีพร ได้โพสต์ภาพถ่ายพร้อมอาวุธปืนยาวติดลำกล้องลงบนเฟซบุ๊กกลุ่มปืนเถื่อน จึงรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดตรัง ให้เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว และพบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน

สอบสวนเบื้องต้นนายทวีพร รับสารภาพว่า อาวุธปืนและกระสุนปืนทั้งหมดเป็นของตนเองจริง และไม่ได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนของกลางจากนายทะเบียนแต่อย่างใด ทางตำรวจแจ้งข้อหา “เป็นตัวการทำ มี ใช้อาวุธปืนหรือกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.