เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนนตรีและรมว. กลาโหม ในการลงพื้นที่ตรวจราชการยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดการเบื้องต้น วันที่ 2 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่จ.อุดรธานี และจ.หนองบัวลำภู โดยจุดแรกนายกฯจะเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนา”บทบาทท้องถิ่นไทยกับการกระจายอำนาจเพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน” ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อ.เมืองอุดรธานี และพบปะประชาชน

จากนั้น ช่วงบ่ายเดินทางไป จ.หนองบัวลำภู ตรวจติดตามการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (หนองบัวลำภูต้นแบบสีขาวปลอดยาเสพติด) ที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง แล้วเป็นสักขีพยานในโอกาสผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก.4-01 สำหรับใช้ก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอบต.อุทัยสวรรค์ แห่งใหม่ ให้แก่นายกอบต.อุทัยสวรรค์ แล้วกล่าวมอบนโยบายและพบปะประชาชน จากนั้น นายกฯเดินทางกลับ

ขณะที่วันที่ 3 มี.ค.66 นายกฯ มีกำหนดการตรวจราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา และจ.กาญจนบุรี โดยที่จ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอาคารจัดแสดงเครื่องทองอยุธยา ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นเดินทางไปยังวัดใหม่หญ้าไทร ต.ลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง พบปะประชาชนเพื่อรับฟังการดำเนินโครงการปรับปรุงระบบชลประทานเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก และช่วงบ่ายเดินทางลงพื้นที่จ.กาญจนบุรี.