เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และเข้ามาแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า asaki_lego ได้ออกมาโพสต์ของหญิงสาวรายหนึ่ง กำลังคุยกับพนักงานขับแกร็บด้วยน้ำเสียงดุดัน พร้อมระบุแคปชั่นประกอบว่า “น้องสาวทำมือถือตกในรถรับจ้าง โทรฯ ไปเจ้าของรถปิดมือถือ ถอดซิมออก ลืมไปหรือเปล่า ว่าใน App เรียกรถมันมีชื่อ มีทะเบียนรถ อยู่ และที่สำคัญ My iPhone มันก็ค้นหาได้ เสียหายหมดตกเครื่องไปเมียนมา อีก”

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว เป็นเรื่องหลังจากน้องสาวเจ้าของโพสต์ได้ทำโทรศัพท์มือถือตกลงในรถรับจ้าง ซึ่งหลังจากน้องสาวรู้ตัวก็ได้ทำการโทรฯ เข้าเครื่อง แต่ปรากฏว่าโทรศัพท์ถูกปิดเครื่องไปแล้วเรียบร้อย จึงได้ลองใช้ “My iPhone” สำหรับการค้นหาโทรศัพท์ยี่ห้อ iPhone หากเจ้าของทำหาย จนสุดท้ายตามมาเจอกับพนักงานคนดังกล่าว ซึ่งก็ไม่มีการพูด และสอบถามถึงการทำแบบนี้ ก่อนที่สุดท้าย พนักงานคนดังกล่าวจะเร่งขับรถหนีไป แต่เจ้าของคลิปก็ภ่ายภาพและวิดีโอไว้เรียบร้อย พร้อมกับทั้งแจ้งทางบริษัทเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งสอบถามการใช้ My iPhone กันอย่างหลากหลาย..

@asaki_lego

น้องสาวทำมือถือตกในรถรับจ้าง โทรไปเจ้าของรถปิดมือถือ ถอดซิมออก ลืมไปหรือเปล่า ว่าใน App เรียกรถมันมีชื่อ มีทะเบียนรถ อยุ่ และ ที่สำคัญ My iPhone มันก็ค้นหาได้ เสียหายหมดตกเครื่องไปพม่า อีก

♬ เสียงต้นฉบับ – อาซากิ เลโก้ – อาซากิ เลโก้

ขอบคุณคลิป : asaki_lego