กรณีกลางดึกวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้หาดลับพัทยา ซอยนาเกลือ 18 จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นหาดลับที่ชาวประมงจะนำอาหารทะเลที่หามาขายให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นที่เก็บอุปกรณ์ชาวประมง รวมไปถึงโต๊ะ เก้าอี้ และอุปกรณ์ทำมาหากินอื่นๆ ได้รับความเสียหาย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 3 แสนบาท สาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่ามีผู้ไม่หวังดีลอบวางเพลิง เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า มีจุดที่ถูกเพลิงไหม้รวม 4 จุด ซึ่งรวมถึงเหตุเพลิงไหม้ที่ พิพิธภัณฑ์ ศิลปะพาโรดี้ อาร์ท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไฟไหม้หาดลับพัทยาเสียหายอื้อ เชื่อมีผู้ไม่หวังดีลอบวางเพลิง!

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 1 มี.ค. พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันธ์สีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อคือนาย ร่า อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา เป็นบุคคลเร่ร่อน ได้ที่เพิงพักภายในป่า ซอยนาเกลือ 18 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยนายร่า ยังให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดี โดยมีหลักฐานเชื่อมโยงในการกระทำผิด

พ.ต.ท.ฐานานนท์ เผยอีกว่า นอกจากทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง จากทางเข้าหาดวงอมาตย์ และกล้องวงจรปิดของพิพิธภัณฑ์ พาโรดี้ อาร์ท แล้ว ยังพบวัตถุที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับคนก่อเหตุเป็นก้อนหิน​ สีดำ ที่วางเรียงรายไว้ที่จุดเกิดเหตุพิพิธภัณฑ์ พาโรดี้ อาร์ท โดยพบอยู่ภายในกระเป๋าเป้สีดำ ที่เพิงพักของนายร่า เป็นก้อนหินลักษณะเดียวกัน นอกจากนี้ยังพบของกลาง ไฟแช็ก​ 2 อัน หัวแก๊สกระป๋อง 1 หัว ไฟแช็ก​แบบเติมแก๊ส 1 อัน หมวกสีน้ำตาล, กางเกงยีนส์ขายาว,เสื้อยืดแขนสั้น สีดำ อีกด้วย

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้ล่าตัวผู้กระทำผิดมาให้ได้โดยเร็ว เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวอีกกระทั่งติดตามควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นหลักฐานพยานเชื่อมโยงกัน ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป