เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ร่วมกตัญญูประจำจังหวัดลพบุรี (จุด สภ.พัฒนานิคม) รับเเจ้งจากพลเมืองดี มีเหตุร่มบินพารามอเตอร์ 2 ที่นั่ง ตกลงกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 มี.ค.) มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้สูญหาย โดยเหตุเกิดบริเวณลานกว้างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ฝั่งมะนาวหวาน หมู่ 3 ต.มะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จึงระดมทีมอาสาฯ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ชาวบ้านบริเวณนั้นได้เห็นเหตุการณ์ว่า มีเครื่องพารามอเตอร์แบบ 2 ที่นั่ง ตกอยู่กลางน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 1-2 กม. จึงนำเรือประมงออกไปช่วยเหลือได้แค่เพียง 1 คน เป็นคนขับ ส่วนอีกคนเป็นชายที่นั่งมาด้วยได้จมหายไปในน้ำพร้อมกับเครื่องร่อนพารามอเตอร์

อาสาฯ มูลนิธิร่วมกตัญญู นำทีมโดย ลพบุรี 02 และกำลังอาสาฯ 15 นาย พร้อมเรือท้องแบน 2 ลำ และทีมชุดประดาน้ำลพบุรี นำอุปกรณ์ส่องแสงสว่างออกติดตามหาผู้สูญหายในน้ำ ได้ค้นหาบริเวณจุดที่ตกประมาณ 3 ชม. ลึกปรมาณ 4-5 เมตร พบเพียงเครื่องร่อนพารามอเตอร์ ส่วนผู้สูญหายยังหาไม่เจอ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงขึ้นจากน้ำเพื่อมาวางแผนการค้นหาผู้สูญหายใหม่ เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น บริเวณใต้น้ำมีน้ำไหลเชี่ยว วิสัยทัศน์มืดทำให้ยากต่อการค้นหาและเตรียมอุปกรณ์ลงค้นหาผู้สูญหายใหม่อีกที

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมากำลังอาสาฯ กว่า 50 คน ได้ร่วมกันลงค้นหาผู้สูญหายอีกครั้ง ซึ่งก็ยังไม่พบผู้สูญหายในน้ำแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาต่อไป ทั้งนี้ทราบว่าสาเหตุที่พารามอเตอร์ตกครั้งนี้ เกิดขึ้นระหว่างเครื่องกำลังตีโค้งบนเหนือผิวน้ำ จู่ๆ เครื่องยนต์ดับลง ทำให้ตกลงไปในพื้นน้ำ แต่ผู้สูญหายว่ายน้ำไม่เป็นจึงทำให้ร่างจมหายไป.