เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2566 ครั้งที่ 2/2566 ว่า ในเรื่องของการจัดที่ดิน การแก้ปัญหาพื้นที่ซับซ้อนอะไรต่าง ๆ ในหลายพื้นที่เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสนใจมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด ในการพยายามแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้กับประชาชน ซึ่งหลายคนยังไม่มีที่ดินทำกินที่อยู่อาศัย แต่ต้องทำให้ถูกวิธี

ทั้งนี้ อยากฝากไว้ด้วย วันหน้าทำอย่างไรให้ที่ดินมีมูลค่าเพิ่มขึ้น แต่ไม่ใช่เอาไปขายต่ออะไรได้ เพราะเราไม่มีที่อีกแล้วมีแค่นี้เอง ขณะที่ปัญหาที่ดินอุทยานฯ หรือพื้นที่ต่าง ๆ ก็มีปัญหาอยู่หมด เพราะปัญหาเกิดขึ้นมายาวนาน แต่มีรัฐบาลนี้ที่พยายามแก้ไขให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในวันข้างหน้า ขณะเดียวกันกำชับเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน ทุกอย่างก็มีกฎหมายอยู่แล้ว และต้องทำตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งต้องนำเข้า ครม.ทุกครั้ง

เมื่อถามถึงกรณี นางกัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาระบุว่า มีบางพรรคการเมือง แจกที่ดินเพื่อใช้นโยบายนี้มาหาเสียง ซึ่งบางส่วนมองว่าเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “แจกที่ไหน เป็นเรื่องของรัฐบาล รัฐบาลทำงานอยู่ก็ต้องทำงานให้มีผลสำเร็จกับประชาชน วันนี้ยังเป็นรัฐบาลอยู่ไม่ใช่หรือ ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้นก็ตาม จะหาเสียงยังไงก็ตาม รัฐบาลยังคงต้องทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบของรัฐบาลอยู่ ขอให้เข้าใจกันบ้าง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเคลียร์ใจ นางกัญจนา ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมก็คุยกับท่านอยู่แล้ว สนิทกันอยู่แล้ว เป็นเพื่อนกันเข้าใจกันหมด ไม่มีปัญหาหรอก”