หนุ่มชาวจีนรายหนึ่งไม่พอใจอดีตนายจ้าง เนื่องมาจากความขัดแย้งเรื่องเงิน ทำให้เขาตัดสินใจใช้ขวานจามรถยนต์ของอดีตนายจ้างจนพังเสียหาย ท่ามกลางสายตาคนมุงดูริมถนน

ชายหนุ่มผู้ก่อเหตุและต่อมาโดนเจ้าหน้าที่จับกุมในภายหลัง ระบุเพียงชื่อสกุลว่า นายอู๋ ภาพของเขาขณะลงมือทำลายรถเบนซ์ของอดีตนายจ้างปรากฏอยู่ในคลิปไวรัลบนโซเชียลมีเดียของจีนหลายคลิป 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2566 ที่เมืองไหโขว่ มณฑลไห่หนาน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจีน 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ก่อนหน้านี้ อู๋ ซึ่งทำงานเป็นนายหน้าจัดหารถยนต์ให้อดีตนายจ้างของเขา ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ และต่อมาเขาก็มีเรื่องขัดแย้งกับอดีตนายจ้างเกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล

ในคลิปวิดีโอที่มีการโพสต์ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน ปรากฏภาพของกลุ่มคนที่มุงดูและใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพระหว่างที่ อู๋ แสดงความเกรี้ยวกราดพร้อมกับใช้ขวานจามแบบไม่เลี้ยงใส่รถยนต์เมอร์เซเดสเบนซ์ที่จอดอยู่ นอกจากนี้ เขายังชี้หน้าด่าทอคนที่ผ่านมาด้วย สุดท้าย รถยนต์คันดังกล่าวก็พังทั้งคันและมีควันพุ่งขึ้นจากตัวรถ

ก่อนหน้าที่จะทำตัวเป็นมือขวาน เจ้าหน้าที่ระบุว่า อู๋ มีอาการมึนเมาเนื่องจากดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และก่อนที่เขาจะลงมือพังรถ เขาได้ใช้ขวานทำลายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของนายจ้างไปแล้ว

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น อู๋ ไม่เพียงทำลายรถเบนซ์ แต่เขายังทำลายรถบรรทุก และรถออฟโรดอีกคันหนึ่ง ที่จอดอยู่ด้านหน้าร้านค้า อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากการกระทำในครั้งนี้ของเขา 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาถึงที่เกิดเหตุหลังจากที่ อู๋ ลงมือพังรถเบนซ์ได้ไม่นาน และจับกุมเขาในข้อหาก่อความไม่สงบ โดยขณะนี้เขาโดนควบคุมตัวเพื่อรอการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ต่อไป

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Pixabay / Markus Spiske