จากกรณี นายสุเทพ พร้อมจิต หรือ “ลุงแมว” อายุ 52 ปี ประกาศพิสูจน์ความรักด้วยการเดินเท้าออกจากบ้านที่ จ.นครนายก มุ่งหน้าไปสู่ขอ น.ส.ธนาภา เขียวอ่อน อายุ 56 ปี ชาว อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ให้ทันในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุเทพ พร้อมจิต หรือ “ลุงแมว” ได้ออกเดินทางจาก อ.ปะเหลียน ของ จ.ตรัง ก่อนจะเข้าพื้นที่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยจะไปพักในพื้นที่ของบ้านทุ่งนางแก้ว ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล และจะเดินต่อไปเพื่อให้ถึงเป้าหมายในวันพรุ่ง 14 ก.พ. นี้

โดย ลุงแมว เปิดใจว่า ตลอด 1 เดือนที่เดินเท้าจากภาคกลางลงสู่ภาคใต้ ได้สัมผัสถึงมิตรภาพ ความมีน้ำใจของพี่น้องชาวใต้ ที่บอกว่าคนใต้ใจดำนั้นไม่จริงเลย ขอบคุณน้ำใจที่ให้ทั้งที่พัก อาหารน้ำดื่ม กราบขอบคุณน้ำใจของทุกคน ตอนนี้น้ำหนักลดไปกว่า 10 กิโลกรัม เปลี่ยนรองเท้าไปหลายคู่ ตื่นเต้นที่จะได้พบคุณยุ และจดทะเบียนสมรส

มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) เวลา 10.00 น. ทางอำเภอทุ่งหว้า ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ไว้รับจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก พี่แมวกับพี่ยุ โดยจะมีนักวิ่งจาก อ.ทุ่งหว้า ไปร่วมวิ่งจากสะพานวามาที่อำเภอ เสร็จจากอำเภอ ไปที่ทุ่งทานตะวันที่ทุ่งบุหลัง เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยว.